SLNA đã toàn thua kể từ đầu mùa giải, nhưng xem ra mọi chuyện sẽ thay đổi khi ở trận đấu với Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 diễn ra vào chiều 5/3 có sự hiện diện của tân thuyền trưởng BĐVN, đồng thời là một người cũ của đội bóng này - HLV Nguyễn Hữu Thắng trên khán đài sân Vinh...

"Người cũ" đang son

Thực tế, thông tin cựu HLV trưởng của SLNA sẽ ngồi ghế nóng ở đội tuyển đã có từ khá lâu, trước khi cựu danh thủ người xứ Nghệ chính thức đăng cơ vào những ngày đầu tháng 3.

{keywords}

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ mang vận đỏ....

Và người ta nói HLV Nguyễn Hữu Thắng đang ở vận son là bởi, con đường để đến với chiếc ghế thuyền trưởng của bóng đá nước nhà mà cựu danh thủ này đã đi là rất thuận lợi.

Đó là sự thật, bởi trước khi đặt vấn đề với trung vệ thép một thời của BĐVN, VFF "thích" người đồng đội cũ Lê Huỳnh Đức hơn cả, tuy nhiên thuyền trưởng của Đà Nẵng đã lắc đầu để Hữu Thắng một mình một chợ và về đích.

Cũng không phải lần đầu tiên BĐVN mới có thầy nội, nhưng lại là lần đầu mà thuyền trưởng người xứ Nghệ được VFF trao toàn bộ quyền hành cho việc vực dậy các đội tuyển trong tương lai mà không vấp phải bất kỳ sự phản ứng nào.

Vận đỏ ấy càng được thể hiện rõ bằng việc báo giới, truyền thông nước nhà đang một lòng ủng hộ tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, một điều không phải khi nào cũng xảy ra với thầy nội.

Chiều ngày 5/3 tới, Hữu Thắng sẽ trở về sân Vinh với một vị thế và tư cách khác để NHM SLNA có thể tin vào cái vận son mà người cũ của mình đang sở hữu để "truyền lửa" cho đội nhà có chiến thắng đầu tay, sau 2 thất bại liên tiếp...

Đến chuyên môn cũng...khá hơn

Có một điều chắc chắn rằng tới thời điểm hiện tại rất khó có thể đánh giá được sức mạnh thật sự của đội bóng đến từ TP Tam Kỳ, khi mà thầy trò tướng Phúc mới chỉ có một trận đấu ở V-League mùa này.

{keywords}

....đến cho đội bóng cũ SLNA (áo vàng) trong cuộc đấu với Quảng Nam (áo trắng)

Sau 90 phút đầu tiên tại sân Tân An, Quảng Nam đã để thua đội chủ nhà với tỉ số tối thiểu 0-1 sau pha lập công duy nhất của cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân bên phía Long An trong một trận đấu có chuyên môn khá thường.

Ở vòng đấu thứ 2, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc chưa phải thi đấu khi đối thủ là Bình Dương phải đá tại AFC Champions League. Và đây có lẽ là lợi thế duy nhất mà Quảng Nam có được cho chuyến hành quân đến Vinh vào ngày 5/3.

Được nghỉ hơn đối thủ hẳn 1 tuần, đó là khoảng thời gian để tướng Phúc có thể lắp ghép, cũng như xử lý những vấn đề còn tồn tại của đội nhà trước khi đối đầu với SLNA vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, có vẻ như lợi thế đó của đội khách không ảnh hưởng nhiều đến niềm tin chiến thắng của các CĐV thành Vinh khi mà trong 3 mùa giải gần đây SLNA chưa cho Quảng Nam bất kỳ 1 điểm số nào.

Có nghĩa, trong 6 lần gặp nhau tại V-League thì đội bóng đất Quảng thất thủ cả 6, chưa nói mùa bóng 2014 được coi như một đội bóng ngổ ngáo nhưng SLNA đã "hạ nhục" đối thủ với tỉ số của một ván tennis 6-1 tại Vinh.

Vượt trội so với đối thủ về thành tích đối đầu, nhưng điều này lại không phải là cơ sở để SLNA có chiến thắng hay ít nhất là điểm số đầu tiên ở mùa giải 2016, khi mà thực lực của họ giờ không quá nhỉnh hơn so với đối thủ.

Với rất nhiều cầu thủ còn tuổi đời rất trẻ lẫn non cả về kinh nghiệm thi đấu, lại thiếu vắng một thủ lĩnh thực sự đã khiến SLNA thua cả 2 sau 2 vòng đấu, đồng thời đẩy đội bóng này rơi vào khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng.

Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang đứng trước quá nhiều khó khăn, thậm chí đến giờ cái tên được kỳ vọng nhiều nhất là chân sút Odah cũng vẫn im tiếng và chơi khá tệ ở 2 trận thua trước đó.

Quảng Nam đã thua ở trận ra quân, và đương nhiên chưa có điểm nào thế nên sống chết ra sao thầy trò tướng Phúc cũng sẽ phải chiến đấu để đạt mục tiêu của mình.

Mặc dù thế, cũng không dễ để đạt được điều đó khi mà chính bản thân đội chủ nhà cũng đã mắc kẹt trong loạt khó khăn từ niềm tin đến cả điểm số để đẩy trận đấu này được coi như tâm điểm của những cuộc đấu sớm tại vòng 3.

Và, để xem Quảng Nam hay SLNA ai mới là cứu tinh của nhau trong thời điểm rất khó khăn này!

Dự đoán: Hòa 0-0

Lịch thi đấu vòng 3:
{keywords}

  • M.A