- Không chỉ khai thông thế bế tắc, Ronaldo còn kiến tạo để James Rodriguez ấn định tỷ số 2-0 ở trận lượt về, qua đó đưa đoàn quân của HLV Zidane vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận.

Video: Real Madrid 2-0 AS Roma

Dù dẫn trước 2-0 sau trận lượt đi trên sân Olimpico, nhưng Real Madrid vẫn thi đấu đầy quyết tâm với thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Szymon Marciniak.

Bên phía chiến tuyến, tuy cũng hô hào về một cuộc lật ngược tình thế ngay tại Bernabeu nhưng trước khả năng kiểm soát thế trận tốt của Los Blancos thì AS Roma cũng không thể áp đặt lối chơi trước đội chủ nhà.

{keywords}
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng trước Roma

Không lâu sau khi chặn đứng cú sút của Ronaldo, các vị khách đến từ thành Rome có câu trả lời với tình huống đột nhập vòng cấm của Edin Dzeko ở phút 14. Đón đường căng ngang như dọn cỗ của Salah, tiền đạo người Bosnia lại dứt điểm thiếu chính xác trong pha đối mặt với thủ thành Navas. Đây cũng là cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận đấu, các CĐV Real Madrid bị một phen thót tim.

Phút 21, Modric khiến thủ môn Szczesny phải vất vả đổ người cứu thua cho Roma với cú sút đầy uy lực ở ngoài vòng 16m50.

Sau đó không lâu, AS Roma lại bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn để có thể mở tỷ số ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Salah đã có pha thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe tốt của đồng đội nhưng "Messi của Ai Cập" lại dứt điểm ra chệch cột dọc.

Vẫn như thường lệ, Cristiano Ronaldo thi đấu đầy xông xáo và liên tục tung ra những cú dứt điểm. Phút 31, siêu sao người Bồ Đào Nha đi bóng kỹ thuật, anh khéo léo loại bỏ một hậu vệ Roma trước khi kết thúc bằng cú sút căng và chìm nhưng thủ môn Szczesny đã kịp thời cản phá.

{keywords}
James Rodriguez ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0

Hoàn toàn làm chủ thế trận với khá nhiều những pha hãm thành nhưng các học trò của HLV Zinedine Zidane vẫn chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự của đội khách trong 45 phút đầu tiên dù chiếm tới 59% thời lượng kiểm soát bóng.

Chỉ ít phút sau sau quãng thời gian nghỉ giải lao, các CĐV đội bóng thủ đô Madrid lại thêm một lần hú vía với tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Navas của Salah. Tuy nhiên, trước cơ hội mười mươi như vậy, chân sút người Ai Cập lại dứt điểm chệch cột dọc.

Chơi khá nhàn hạ kể từ đầu trận nhưng rồi Navas cũng có cơ hội để trổ tài. Liên tiếp trong các phút 56 và 57, thủ thành người Costa Rica có hai tình huống cứu thua xuất sắc trước những pha dứt điểm của Alessandro Florenzi bên ngoài vòng cấm và Kostas Manolas ở góc hẹp.

Trước lối chơi bế tắc của đội nhà, HLV Zidane quyết định rút Gareth Bale ra để nhường chỗ cho Lucas Vazquez. Và chỉ ít phút sau khi vào sân, tiền vệ người Tây Ban Nha có pha kiến tạo thuận lợi để Ronaldo dứt điểm một chạm cận thành mở tỷ số trận lượt về.

Khi đã khai thông thế bế tắc, đội chủ sân Bernabeu chỉ mất có 4 phút để gia tăng cách biệt. Vừa mới lập công, CR7 tiếp tục để lại dấu ấn với đường chuyền để James Rodriguez băng xuống dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.

{keywords}
Salah (áo sẫm) bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

Đáng lẽ cựu ngôi sao của Man Utd đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 70 nếu như anh dứt điểm chính xác trong pha đối mặt với thủ môn Szczesny. (xem clip TẠI ĐÂY)

Những phút còn lại, Los Blancos chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm giữ sức cho vòng 29 La Liga vào cuối tuần. Dù vậy, đại diện đến từ Serie A cũng không một lần thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Thắng trận 2-0, HLV Zidane và các học trò thẳng tiến vào vòng tứ kết với tỷ số chung cuộc 4-0.

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ, Wolfsburg đánh bại Gent 1-0 trên sân nhà và đoạt vé vào vòng 8 đội mạnh nhất Champions League mùa này với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận.

Ghi bàn: Ronaldo 64, Rodriguez 67

Đội hình ra sân:

Real Madrid (4-3-3): Navas, Danilo, Ramos, Pepe, Marcelo; Casemiro (Kovacic 83), Modric (Jese 75), Kroos; James, Bale (Lucas Vazquez 60), Ronaldo

Roma (4-2-3-1): Szczesny; Florenzi, Manolas, Zukanovic, Digne; Pjanic (Vainqueur 46), Keita (Maicon 86); Salah, Perotti, El Shaarawy (Totti 73); Dzeko

Video: Real Madrid 2-0 AS Roma

Vĩnh Tường