- "Búp bê" Nga liên tiếp chịu những tổn thất lớn từ bê bối dùng doping, khi hàng loạt các thương hiệu tên tuổi tuyên bố ngừng hợp tác.

Chỉ trong vòng ít giờ đồng hồ, tiền không cánh mà bay khỏi Maria Sharapova xinh đẹp trong chớp mắt, sau khi cô thừa nhận bị dương tính với kết quả kiểm tra doping ở giải Úc mở rộng.

{keywords}

Maria Sharapova gánh chịu hậu quả nặng nề từ scandal doping

Từ một trong những vì sao tinh tú của làng quần vợt, được các thương hiệu lớn săn đón, cựu tay vợt số 1 thế giới đối mặt với vết hoen ố khó xoá bỏ trong sự nghiệp.

Tin tức Sharapova dùng chất kích thích đã thực sự gây rúng động thế giới, bất kể lời tỏ bày của cô là thành thật, hay chỉ cố biện minh (không biết Meldonium được đưa vào danh mục cấm từ đầu 2016, do bỏ qua thư điện tử của Cơ quan phòng chống doping quốc tế).

Không cần phải chờ đến khi có án phạt chính thức (bị tạm đình chỉ thi đấu từ 12/13), Maria ngay lập tức thấy hậu quả khôn lường, khi có ít nhất 3 nhà tài trợ lớn "quay lưng" với cô.

Đầu tiên chính là gã khổng lồ Nike, bản hợp đồng béo bở của Sharapova. Trong năm 2010, tay vợt xinh đẹp này đã đặt bút ký một thoả thuận trị giá 70 triệu USD với hãng này trang phục thể thao này có thời hạn 8 năm. Tuy nhiên, Nike đã tuyên bố ngưng hợp tác với cô trong lúc cuộc điều tra đang diễn ra.

{keywords}

Cô không còn có thể rạng rỡ như thế này

"Chúng tôi rất buồn và ngạc nhiên với những tin tức về Maria Sharapova. Chúng tôi quyết định ngưng hợp tác với Maria trong lúc cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến tình hình...", thông báo được nhà tài trợ phát đi.

Trong khi đó, hãng đồng hồ TAG Heuer mà tay vợt 28 tuổi làm đại diện, cũng cho hay: "Maria Sharapova đã có hợp đồng với TAG Heuer cho đến 31/12/2015. Chúng tôi đã có những cuộc đàm phán gia hạn. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ ngừng thương lượng và quyết định không gia hạn hợp đồng với cô".

Hãng xe hơi nổi tiếng Porsche cũng chính thức lên tiếng hoãn mọi kế hoạch hoạt động với Sharapova "cho đến khi chi tiết mọi việc được công bố và chúng tôi có thể xem xét tình hình".

L.H