- Trận Zenit- Benfica đêm nay khó phát sóng đúng theo khung lịch mà VTV cab- đơn vị sở hữu bản quyền UEFA Champions League trên lãnh thổ Việt Nam- đã công bố phục vụ khán giả.

Vài tiếng trước trận lượt về Zenit- Benfica diễn ra, VTVcab đã ra thông báo, nhiều khả năng trận đấu này không thể truyền trực tiếp trên sóng của kênh truyền hình trả tiền này. Lý do mà VTVcab- đơn vị sở hữu bản quyền UEFA Champions League trên lãnh thổ Việt Nam- đưa ra là do “thay đổi liên quan đến kỹ thuật phát sóng vệ tinh từ đơn vị cung cấp bản quyền của UEFA nên VTVcab gặp khó khăn trong việc thu phát tín hiệu của UEFA Champions League và Europa League”.

{keywords}
Người hâm mộ VN không được xem những trận đấu hay của giải Champions League.

Trao đổi với VietNamNet, một đại diện của kênh Bóng đá TV, Thể thao TV (VTVcab) cho hay, VTVcab bị động trong việc thu tín hiệu vệ tinh do mã vệ tinh và băng tần thay đổi. Hiện VTVcab đang nỗ lực khắc phục, nhưng do không đảm bảo chắc chắn kịp khắc phục sự cố kỹ thuật trên trước khi trận đấu đã lên khung phát sóng lăn bóng, vì vậy, đơn vị này buộc phải tuyên bố nhiều khả không thể phát sóng cho khán giả theo dõi.

Cũng theo thông tin trên, việc khắc phục sự cố có thể mất vài ba ngày nên ngay cả kế hoạch trực tiếp các trận đấu của Europa League cũng gặp trục trặc. Hiện VTVcab chưa chắc chắn bao giờ sẽ phát sóng trở lại 2 giải đấu trên, bởi những thiết bị cần để đáp ứng kỹ thuật không có sẵn tại Việt Nam.

Trong thông báo của VTVcab, đơn vị này cũng mong khán giả Việt Nam thông cảm vì sự phiền toái do không thể truyền trực tiếp các trận đấu của UEFA Champions League và Europa League như kế hoạch.

Năm ngoái, sau khi hợp đồng của kênh quảng bá VTV3 đáo hạn, VTVcab đã tuyên bố mua được bản quyền phát sóng 2 giải đấu cấp CLB lớn nhất châu Âu và phát sóng trên hai kênh Thể thao TV, Bóng đá TV trong 3 mùa 2015-2018. 

Tuy nhiên, gói bản quyền này không có đủ những trận đấu hấp dẫn nhất. Cũng vì thế, ở vòng 1/8 này, khán giả Việt Nam đã không được xem những trận “đinh” nhất của UEFA Champions League. 

Dù vậy, phía VTVcab khẳng định, họ đã nỗ lực để phục vụ khán giả. Còn việc thiếu nhiều trận “đinh”, thực tế là do VTVcab chỉ có thể mua gói phát sóng hạng trung chứ không phải xịn nhất trong gói bản quyền này.

Khắc Hoàng