- Ông gọi đại chiến Liverpool - M.U đêm nay (3h05' rạng sáng 11/3, giờ VN) là trận đấu khai sinh của mọi trận đấu và sẽ không có lòng thương xót cho đoàn quân của Van Gaal.

Đêm nay, 2 đại diện bóng đá Anh sẽ chạm trán nhau ở lượt đi vòng 16 EUROPA League. Jurgen Klopp rất máu me cho cuộc tiếp đón tại Anfield, trận đấu mà ông mô tả là "một trong những bài kiểm tra lớn nhất" trên cương vị là thuyền trưởng Liverpool, trước "kẻ thù cũ" Louis Van Gaal.

{keywords}

Klopp khao khát giành chiến thắng trước Van Gaal và M.U

Lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp khi phải hứng chịu nhiều chỉ trích mùa này, nhưng Klopp tuyên bố không vì thế mà "thương xót" M.U lẫn Van Gaal.

"Với tôi không có sự thù địch trong bóng đá, chỉ có những đối thủ thực sự. Tôi hoàn toàn chẳng có thù oán gì với Van Gaal, nhưng điều cuối cùng mà tôi muốn thấy là ông ta giành chiến thắng", Klopp phát biểu trước trận đấu.

Cựu thuyền trưởng Dortmund quan niệm rất rõ ràng: "Có thể là bạn bè tốt của nhau, nhưng trong cuộc chiến 90 phút, bạn phải quên điều đó. Trận đấu này giống như khai sinh của mọi trận đấu. Đó là những gì bạn muốn khi còn trẻ.

Cho dù điều gì đang xảy ra bên ngoài kia thì mọi người vẫn nói về trận đấu này. Tôi hi vọng đây không phải là trận đấu lớn nhất của tôi với Liverpool, nhưng ó cực kỳ quan trọng".

{keywords}

Ở cuộc gặp gần nhất, Liverpool thua vì bàn duy nhất của Rooney

Trong quá khứ, Klopp từng đối đầu với Van Gaal ở Đức. Mới nhất, ở lượt về NH Anh, "tuylip thép" tiếp tục nối dài niềm vui, toàn thắng Liverpool kể từ khi đến M.U.

Tuy nhiên, Klopp tin vào một kết quả tốt đẹp ở phía trước: "Ông ấy là một trong những nhà cầm quân thành công nhất trên thế giới. Chúng tôi từng chạm trán nhau không ít khi ông dẫn dắt Bayern.

Ở cuộc gặp đầu, chúng tôi để thua. Nhưng sau đó chúng tôi rút kinh nghiệm, bắt vía được lối chơi của Hùm xám. Kết quả, chúng tôi có chuỗi thời gian thắng dài hơi đối thủ nhất trong lịch sử bóng đá Đức, tôi nghĩ là 5 trận tất cả.

Tôi vui vì ông ấy cùng M.U có những thay đổi tích cực gần đây sau kết quả không như ý, khiến ông phải nhận những chê bai không biết gì về bóng đá. Dù vậy, chúng tôi sẽ không có sự thương xót dành cho họ đâu".

L.H