- Tân thuyền trưởng ĐTVN khẳng định ông cần phải mất nhiều thời gian để xây dựng lối chơi cho đội tuyển, chứ không thể thần thông biến hoá biến ĐTVN trở nên mạnh ngay được.

Triệu tập nhiều cầu thủ trẻ

Dù chỉ chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 đã hết mục tiêu, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn triệu tập tới 32 cầu thủ trong lần tập trung tới đây. Bên cạnh những cựu binh, HLV họ Nguyễn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ để họ làm quen với không khí đội tuyển.

{keywords}
HLV Hữu Thắng triệu tập nhiều cầu thủ trẻ

Trong cuộc gặp gỡ gỡ báo chí chiều nay tại VFF, HLV Hữu Thắng cho biết ông đã rất vui khi giới truyền thông có sự quan tâm đặc biệt tới đội tuyển thời gian qua: “Tôi rất vui vì sự quan tâm lớn của giới truyền thông dành cho đội tuyển. Quan điểm của tôi cũng như VFF, tất cả những thông tin về đội tuyển muốn được giới truyền thông truyền tải tới người hâm mộ. Giới truyền thông như cầu thủ thứ 12 của đội tuyển.

Tôi muốn công bố bản danh sách để báo chí biết chính xác mọi thông tin. Trong danh sách tôi đề cử 32 cầu thủ. Rất nhiều cầu thủ có phong độ, trình độ chơi được ở đội tuyển. Bên cạnh đó, mỗi giải đấu có một điều lệ riêng, nếu những cầu thủ không có tên trong danh sách họ có thể lên tuyển lần sau. Trong danh sách 32 cầu thủ vừa chốt lại, có thể sẽ còn những sự thay đổi, khi một số trường hợp chấn thương hay lý do không lên đội tuyển tập trung”.

HLV Hữu Thắng gọi khá nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển lần này và ông đã có những lý giải: “Mình phải có sự xác định đường dài, trẻ hoá lực lượng, chuẩn bị cho SEA Games 2017. Hai trận đấu tới thời gian tập trung rất ngắn. Tôi tập trung những cầu thủ trẻ để họ làm quen với không khí đội tuyển, làm quen với những người anh. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành nhanh. Tôi muốn có sự kết hợp giữa già và trẻ chắc chắn tốt hơn cho ĐTVN bây giờ và sau này. Những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu lâu năm, có thể do tuổi tác, sức khoẻ khiến phong độ không còn tốt, thì cơ hội cho cầu thủ trẻ là rất lớn. ĐTVN sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt, lành mạnh để tạo nên tính chuyên môn tốt nhất cho đội tuyển.

ĐTVN muốn mạnh cần phải có thời gian

Chiến lược gia người Nghệ An khẳng định ông không phải là ngời có tài thần thông biến hoá để biến ĐTVN mạnh ngay lập tức. Tất cả cần phải có một quá trình và ông tin rằng các cầu thủ sẽ thấm nhuần triết lý trong lối chơi sắp được xây dựng ở đội tuyển.

“Định hình lối chơi cho đội tuyển phải cần thời gian chứ không thể ngay lập tức. Tôi không hô phép, thần thông biến hoá để biến đội tuyển mạnh ngay được. Ý tưởng và những bài tập, truyền cảm của tôi sẽ hướng các cầu thủ chơi theo lối chơi bóng ngắn, trung bình, phòng ngự phản công và đặc biệt phải luôn có ý chí chiến đấu. Với tôi, bảy cầu thủ hay 10 cầu thủ từ 1 CLB được gọi lên tuyển lần này không phản ánh lối chơi của đội tuyển. 11 người phải chơi theo chiến lược, chiến thuật riêng, chứ không phải là áp dụng theo số đông cầu thủ ở một CLB nào đó.”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Cũng theo nhà cầm quân người Nghệ An, ĐTVN chắc chắn sẽ không có ngôi sao. Đội bóng sẽ là một tập thể và những ai không theo tập thể đó sẽ bị đào thải.

“Tất cả thành viên đội tuyển tôi có toàn quyền lựa chọn, với mục đích làm những gì tốt nhất cho đội tuyển. Quan điểm của riêng tôi xây dựng đội tuyển trên một tập thể mạnh, không có bất cứ ngôi sao nào. Một tập thể làm nên ngôi sao chứ ngôi sao không thể làm nên đội tuyển.

Huy Phong