- Sau quãng thời gian dài thăng hoa ở đấu trường FA Cup, cuối cùng Arsenal đã phải gục ngã và trở thành cựu vương của giải đấu từ vòng tứ kết. Trận thua tệ hại trước Watford đã khiến CĐV The Gunners cảm nhận rõ bi kịch trắng tay ở mùa giải này…

Video: Arsenal 1-2 Watford

Tham vọng đăng quang cúp FA lần thứ 3 liên tiếp của thầy trò Wenger đã đổ sập sau thất bại ê chề 1-2 trước Watford ngay tại sân nhà Emirates. Trận thua tệ hại này đã đẩy Arsenal tới gần nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội cạnh tranh ở Premier League và Champions League. Nhưng với hình ảnh bệ rạc, thiếu sức sống hiện tại của Pháo thủ London, chẳng nhiều người tin rằng họ sẽ tạo ra điều thần kì ở 2 sân chơi còn lại.

{keywords}
Arsenal bị loại ngay ở tứ kết

Trước Watford, HLV Wenger tỏ ra khá thận trọng khi sử dụng đội hình mạnh với nhiều hảo thủ như Sanchez, Ozil, Coquelin hay Giroud. Tuy vậy, ở hàng thủ, ông lại có 2 sự thay đổi rất đáng chú ý nằm ở hành lang 2 cánh là Chambers (thay Bellerin) và Gibbs (thay Monreal).

Như các trận đấu khác diễn ra tại sân nhà Emirates, Arsenal nhập cuộc rất chủ động, tạo ra hàng loạt cơ hội từ những tình huống lên bóng tốc độ. Một trong số đó đã khiến lưới của Watford rung lên ở phút thứ 9. Chỉ có điều, bàn thắng này của Arsenal không được công nhận vì lỗi việt vị của Olivier Giroud.

Trước sức ép mạnh mẽ của Arsenal, Watford buộc phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Đấu pháp chặt chẽ của HLV Quique Sanchez Flores đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công của The Gunners. Nhưng Arsenal chỉ có thể tự trách mình bởi sự vô duyên của hàng tấn công.

Một trong những cơ hội tốt nhất mà Arsenal tạo được trong hiệp 1 đến ở phút 30 khi tiền vệ tân binh Elneny có cơ hội đối mặt thủ thành Pantilimon của đội khách. Chỉ có điều cú sút của tiền vệ người Ai Cập lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Kém duyên là tình trạng chung của hàng công Arsenal ở nhiều trận đấu gần đây và cũng là lý do khiến họ không thể xé lưới Watford trong 45 phút đầu tiên dù chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội.

{keywords}
HLV Wenger bất lực ở khu vực kỹ thuật

Những tưởng sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Wenger sẽ có những điều chỉnh kịp thời để Arsenal cụ thể hóa ưu thế của mình. Nhưng ở thời điểm đó, Pháo thủ lại phải nhận gáo nước lạnh từ phía Watford. Phút 50, từ 1 tình huống ném biên không quá nguy hiểm của Watford, hàng thủ của Arsenal đã mắc lỗi trong khâu theo kèm Odion Ighalo, để tiền đạo này dễ dàng xoay người dứt điểm hạ gục Ospina, đưa Watford vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn trước ngay tại sân nhà, đương nhiên Arsenal phải dồn lên tấn công như thể chẳng còn gì để mất. Đó cũng là thời điểm hàng thủ của Wenger bị đặt trong thế báo động. Như một hệ quả, vào phút 63, trong khi hàng công Arsenal chưa thể tạo nên sự khác biệt thì thủ thành Ospina đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau cú dứt điểm sấm sét của tiền vệ Adlene Guedioura.

Hai bàn thua chóng vánh đã buộc HLV Wenger phải chơi canh bạc tất tay. Ông lần lượt tung Iwobi, Walcott và Welbeck vào sân với hi vọng lật ngược thế cờ. Nhưng đó là thời điểm mà Watford đã lui về sân nhà chơi với hàng thủ số đông. Trước hàng thủ kín kẽ ấy, hàng công Arsenal không có không gian để áp dụng lối chơi kĩ thuật của mình.

Mãi tới phút 88, Mesut Ozil mới tạo nên sự khác biệt bằng cú đánh gót điệu nghệ giúp Danny Welbeck hạ gục Pantilimon rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Nhưng thời gian còn lại là quá ít! Tất cả những gì Arsenal làm được trong phần còn lại chỉ là cú sút trúng cột dọc của Iwobi mà nhắc lại, càng khiến họ thêm nuối tiếc.

Để thua 1-2, Arsenal đã chính thức trở thành cựu vương của FA Cup. Thầy trò Wenger cũng đang đối mặt nguy cơ bị loại ở Champions League sau khi để thua Barca 0-2 ở trận lượt đi. Mọi hi vọng danh hiệu với Pháo thủ mùa này xem ra chỉ còn biết đặt vào Premier League, giải đấu mà họ vẫn đang nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch.

Đội hình ra sân

ARSENAL: Ospina, Chambers, Mertesacker, Gabriel, Gibbs, Elneny, Coquelin, Campbell, Ozil, Sanchez, Giroud.

Dự bị: Macey, Bellerin, Monreal, Flamini, Iwobi, Walcott, Welbeck.

WATFORD: Pantilimon, Nyom, Prodl, Cathcart, Ake, Watson, Behrami, Capoue, Deeney, Guedioura, Ighalo.

Dự bị: Gomes, Anya, Suarez, Abdi, Jurado, Amrabat, Oulare.

Nghĩa Hưng