- HLV Hữu Thắng cho biết ông rất lấy làm tiếc khi Văn Quyết không thể thi đấu cho ĐTVN trong đợt tập trung lần này.

Hôm qua VFF ra thông báo loại Văn Quyết khỏi ĐTVN, ông có thể nói gì về quyết định này?

Trường hợp của Văn Quyết là một tai nạn. Văn Quyết là một trong những cầu thủ quan trong trong ở lối chơi của ĐTVN. Nhưng giờ vấn đề này thuộc về mặt tổ chức, luật của bóng đá. Sau sự việc này tôi nghĩ nên chăng những nhà chuyên môn ngồi lại với nhau xem sự việc xảy ra ở cấp CLB có trầm trọng, ảnh hưởng tới cấp độ đội tuyển hay không. Chúng ta nên có điều khoản nào đó để cầu thủ thi đấu ở CLB nhưng không làm yếu đi đội tuyển. Tôi nghĩ đội tuyển cần những cầu thủ cống hiến hết cho ĐTQG.

{keywords}

Trước khi án kỷ luật của VFF được đưa ra, ông nói gì với Văn Quyết?

Tôi gặp Quyết ở sân Hàng Đẫy chiều qua. Cậu ấy chào tôi với nét mặt rất buồn. Tôi nói sau bữa cơm tối hãy gặp riêng để nói chuyện. Với tư cách người anh, tôi nói cậu ấy không nên để xảy ra những việc tương tự. Tuy nhiên Văn Quyết nói không bao giờ đẩy ngã trọng tài. Quyết nói có lao đến và bị vấp chân cầu thủ Gonzalo nên đã lao về phía trọng tài, sau đó muốn đỡ trọng tài nhưng không kịp.

Tôi rất thông cảm thái độ cầu thủ sau tấm thẻ đỏ. Văn Quyết cho biết đây là một bài học đắt giá. Cá nhân tôi luôn muốn Văn Quyết có mặt ở đội tuyển.

Được biết Văn Quyết sẽ phải nhận thêm án phạt nguội từ ban kỷ luật VFF, ông nghĩ sao về điều này?

Sau khi VFF làm việc với Văn Quyết, tôi đã được thông báo. Tuy nhiên đến thời điểm này thực sự tôi chưa thấy quyết định kỷ luật nào.

Từ trường hợp của Văn Quyết, ông muốn nói gì với các tuyển thủ Việt Nam trong đợt tập trung lần này?

Tiêu chí của tôi và BHL không bao giờ cổ suý cho lối chơi bạo lực. Nhưng với mỗi trường hợp chúng ta phải xem xét nhiều khía cạnh, góc độ khác nhau. Trường hợp của Văn Quyết cần phải xem những tình huống xảy ra trước đó, cầu thủ đối phương như nào, trọng tài ra sao… Tất cả cần xem xét thấu đáo hơn với trường hợp của Văn Quyết. Riêng cá nhân tôi thì hình ảnh ĐTVN là điều mà mình luôn xây dựng, giữ và phát huy.

Ông sẽ gọi ai lên thay cho Văn Quyết?

Việc làm thủ tục làm VISA tới các nước Đạo hồi rất khó khăn. Tôi và BHL chắc chắn có sự thay đổ khi Văn Quyết không còn ở đội tuyển. Cá nhân tôi rất thích phong cách chơi bóng của Văn Quyết. Tôi cũng hiểu tính cách Văn Quyết. Đây là sự việc rất đáng tiếc, khiến cho lần đầu dẫn dắt ĐTVN cuảt tôi không thực sự suôn sẻ, nhưng tất cả phải tôn trọng luật. Đây là một bài học sâu sắc với tất cả mọi cầu thủ chứ không riêng gì Văn Quyết, để không ảnh hưởng tới sự nghiệp và vinh dự tham dự ĐTQG. Tôi xin nhấn mạnh là bản thân tôi rất muốn Văn Quyết chơi cho đội tuyển.

Xin ông cho biết tình hình chấn thương của ĐTVN ở thời điểm này?

Ở ĐTVN hiện tại có 9 cầu thủ thường xuyên phải nhờ sự chăm sóc của y tế vì chấn thương. Có những chấn thương mãn tính như trường hợp của Minh Tuấn, Hồng Quân… đã ảnh hưởng lớn tới chất lượng buổi tập.

Hôm nay đội chỉ tập thả lỏng, các cầu thủ cần sự hồi phục sau khi lên từ CLB. Các cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị về thể lực cho 2 trận giao hữu và đặc biệt là chính thức sắp tới.

Xin cảm ơn ông!

  • Song Ngư