2h45 ngày 16/3, sân Vicente Calderon, lượt về vòng 1/8 Champions League: Atletico Madrid - PSV

Thông tin lực lượng:

- Atletico Madrid: Stefan Savic, Tiago chấn thương.

- PSV: Gaston Pereiro bị treo giò, Simon Poulsen chấn thương.

* Phong độ và đối đầu:

- Atletico giữ sạch lưới ở 12/16 trận gần đây tại Champions League. Tính trên sân nhà Calderon, các học trò của Simeone không để thủng lưới ở 11/13 trận gần đây.

- PSV không ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong 37 trận gần đây tại Champions League. Lần gần đây nhất họ làm được điều đó là năm 2005 (bán kết lượt về thắng AC Milan 3-1).

- Thủ môn Jeroen Zoet có nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác vẫn đang thi đấu tại Champions League mùa này (26 lần).

{keywords}

Đã đến thời điểm buộc phải có phán quyết cuối cùng về tấm vé giành quyền vào tứ kết Champions League đang đặt giữa Atletico Madrid và PSV Eindhoven. Trận hòa 0-0 ở Hà Lan cách đây 3 tuần đã không mang lại lợi thế đáng kể nào cho 2 đấu thủ, vậy nên, những diễn biến ở sân Vicente Calderon có thể sẽ vẽ ra nhiều ngã rẽ, nhiều khả năng khác nhau.

Phải nói tới “lợi thế đáng kể” là bởi, trên thực tế, PSV có “một chút” vì họ hành quân đến Madrid sau khi không để đối phương ghi bàn trên sân nhà Philips. Do đó, nếu có được bàn thắng tại Vicente Calderon, họ sẽ khiến nhiệm vụ của chủ nhà Atletico trở nên khó khăn hơn nhiều. Nhưng lợi thế đó cũng chỉ là “một chút”, bởi ai chứng kiến trận lượt đi cũng đều thấy rằng, bảng điện tử không thay đổi phần nhiều là do các chân sút của Atletico kém hiệu quả.

Không ngạc nhiên nếu khâu dứt điểm sẽ là điều được HLV Diego Simeone đặc biệt quan tâm và nhắc nhở các học trò. Những năm gần đây, Simeone xây dựng Rojiblancos thành một đội bóng mạnh, có khả năng thách thức những tên tuổi lớn ở châu Âu, nhưng mùa giải này là thời điểm khó khăn của đội trong nhiệm vụ tấn công. Một bản hợp đồng không hiệu quả với Jackson Martinez hay thời kỳ đỉnh cao đã đi qua với Ferrnando Torres và một Luciano Vietto còn non kinh nghiệm khiến cho nhiệm vụ ghi bàn hầu như đặt cả vào Antoine Griezmann.

{keywords}

Thống kê chỉ ra rằng, các cầu thủ Atletico tung ra tới 120 lần dứt điểm mới ghi được 11 bàn thắng tại Champions League mùa này, trong khi ở phía bên kia, PSV ghi 8 bàn thắng sau 62 lần dứt điểm. Sự chênh lệch về mặt hiệu quả được thấy ở Hà Lan.

Kịch bản ở sân Philips sẽ được lặp lại tại Calderon, nhưng với một cường độ chắc chắn là ghê gớm hơn nhiều. Trong nhiều trận đấu đã qua, các học trò của Simeone luôn làm rất tốt việc áp đảo đối phương nhờ lối chơi rực lửa nhiệt huyết, nhưng việc kết thúc trận đấu với số bàn thắng nhiều hơn đối phương không thường kéo quá dài.

Simeone tiếp tục nói về hy vọng Griezmann sẽ tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn khi đội bóng cần anh, nhưng bên cạnh đó, ông cũng có phần lo ngại về lối đá phản công của đối thủ đến từ Hà Lan, lo cả những tình huống cố định khi mà PSV có sự trở lại của tiền đạo Luuk de Jong sau khi hết hạn treo giò.

Ở phía bên kia, HLV Phillip Cocu xác định rất rõ hướng đi cho đội nhà trong mục tiêu giành quyền vào tứ kết. “Chúng tôi không thấy phiền nếu phải giải quyết bằng đá penalty”, Cocu phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, như một lời nhắc nhở dành cho Atletico rằng, họ sẽ phải nhờ vào bản lĩnh và sự may mắn trong trò “đấu súng” nếu không giải quyết được đối thủ trong 90 phút hoặc 120 phút.

Tín hiệu tích cực để các CĐV đội chủ nhà thấy lạc quan là 3 trận gần đây tại La Liga, Atletico đã ghi đều đặn 3 bàn mỗi trận. Chỉ có một điều đáng lo là thống kê trong quá khứ cho thấy, mặc dù toàn thắng cả 5 trận trên sân nhà khi gặp các đội bóng Hà Lan nhưng Atletico lại thua chung cuộc trong cả 4 lần ở vòng knock-out (1 trận thắng chính PSV 2-1 ở vòng bảng mùa giải 2008/09). Tất nhiên, PSV cũng không có duyên khi đến Tây Ban Nha, bởi sau 12 lần làm khách tại đây, họ chưa từng thắng.

Atletico sẽ chiếm ưu thế về mặt thế trận nhưng điều quan trọng nhất là phải biết cách “nín thở, bóp cò” sao cho chuẩn xác.

Đội hình dự kiến:

{keywords}

Dự đoán: 2-0

  • Theo bongdaso.com