- Tiền đạo Lê Công Vinh tỏa sáng với cú hat-trick giúp ĐTVN thắng đậm Than Quảng Ninh 4-0 trong trận giao hữu chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

Ở trận đấu tập thứ hai gặp Than Quảng Ninh, HLV Hữu Thắng chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1 sang 4-4-2, với sự thay đổi quan trọng nhất là đưa Công Vinh vào thay Văn Toàn. Tuyến giữa, cặp đôi Xuân Trường - Tuấn Anh vẫn được tin tưởng trao suất đá chính ngay từ đầu.

{keywords}
Công vinh bừng sáng với cú hat-trick

Chỉ sau khi bóng lăn 3 phút, Công Vinh đã thể hiện tài săn bàn với pha đệm bóng cận thành dễ dàng mở tỉ số trận đấu. Trước đó phải kể đến đường chuyền xé toang hàng thủ Than Quảng Ninh của Xuân Trường, tạo điều kiện cho Hoàng Thiên băng xuống kiến tạo cho Công Vinh.

Những phút sau đó, Than Quảng Ninh có dấu hiệu vùng lên nhưng không thể có được những cơ hội nguy hiểm thực sự. Bước sang hiệp 2, Công Vinh liên tiếp ghi bàn ở các phút 70 và 73 để hoàn tất cú hat-trick của mình.

Phút 70, CV9 dẫn bóng khéo léo đột phá thẳng vào trung lộ. Trong pha đối mặt với thủ môn, Công Vinh bình tĩnh bấm bóng qua đầu Minh Phong để nâng tỉ số lên 2-0.

Ngay sau đó, anh lại nhận đường chuyền từ Tuấn Anh rồi sút chân trái hiểm hóc, hoàn tất cú hat-trick của mình.

Cuối trận, Đình Đồng góp vui với một pha đệm bóng trong vòng cấm, ấn định tỉ số 4-0 nghiêng về ĐT Việt Nam. Với màn trình diễn ấn tượng này, chắc chắn Công Vinh sẽ tiếp tục được HLV Hữu Thắng tín nhiệm trong các trận đấu sắp tới tài Vòng loại World Cup.

Còn với HLV Hữu Thắng, sau màn ra mắt hoà HN T&T, ĐTVN đã cho thấy sự tiến bộ hơn, khắc phục những hạn chế để hoàn thiện mình, đặc biệt là hàng công.

Sau 2 trận giao hữu, ĐTVN chắc chắn sẽ tự tin hơn nhưng HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục có những điều chỉnh về lối chơi và nhân sự trước trận gặp Đài Loan ( Trung Quốc).

S.N