- Chân sút trẻ mới nổi của Arsenal - Alex Iwobi hàng tuần chỉ lĩnh lương 750 bảng/tuần, kém cả một tài năng mới phát lộ khác ở Man United - Marcus Rashford (1.500 bảng/tuần).

Hai cái tên Iwobi và Rashford được nhắc đến rất nhiều trên giới truyền thông xứ sương mù thời gian gần đây, khi liên tục tỏa sáng với các bàn thắng mở hàng tại Premier League.

Trong tương lai, họ có thể trở thành những ngôi sao triệu đô. Nhưng thời điểm hiện tại, khi vẫn ở độ tuổi teen, mức lương mà Iwobi nhận vẫn rất "bèo" sao với các đồng đội khác.

{keywords}

Iwobi chỉ kiếm được 750 bảng/tuần, còn Rashford là 1.500 bảng/tuần

Tiết lộ của tờ The Sun cho hay, người hùng của Arsenal trong chiến thắng 2-0 trước Everton hiện đang hưởng lương 750 bảng/tuần tại Emirates. Trong khi đó, số tiền kiếm được hàng tuần của Theo Walcott - cầu thủ vừa dự bị cho Iwobi là 130.000 bảng/tuần.

Ở tuổi 19, Iwobi có màn trình làng ở cúp Liên đoàn anh rồi sau đó đá chính 4/5 trận của Arsenal tại FA Cup.

Gặp Hull City trên sân khách, Alex Iwobi đã gây ấn tượng mạnh. Đến chuyến làm khách ở Nou Camp, Iwobi được đá chính và bắt đầu nổ súng khi chạm trán Everton cuối tuần này.

Tương tự Rashford, điểm mạnh ở Iwobi là sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ và khát khao cháy bỏng của tuổi trẻ.

Nhận xét về cậu học trò giàu tiềm năng, HLV Wenger nói: "Mỗi năm chúng tôi lại giới thiệu thêm những nhân tố trẻ xuất sắc. Năm ngoái là Hector Bellerin, giờ đến Iwobi.

Tôi biết Alex Iwobi gây ấn tượng với nhiều người kể từ khi được đôn lên đội 1. Đây là mẫu cầu thủ sáng tạo, biết cách trừng phạt sai lầm của đối phương và rất cơ động."

* T.A