- Dù dẫn trước với cách biệt 2 bàn, nhưng cuối cùng Liverpool lại để thua ngược khó tin với tỷ số 2-3 trên sân của Southampton.

Video: Southampton 3-2 Liverpool

Phận làm khách trên sân St Mary, nhưng Liverpool đã nhập cuộc đầy hứng khởi với tinh thần hưng phấn sau khi loại Man Utd để giành vé tứ kết Europa League.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp suýt chút nữa đã phải nhận một gáo nước lạnh khi đồng hồ bước sang phút thứ 6. Từ quả phạt góc của đồng đội, Van Dijk bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Mignolet.

{keywords}
Tình huống Coutinho lập siêu phẩm cứa lòng

Sau đó chỉ hai phút, Long đột phá dũng mãnh và bị ngã trong vòng cấm của Liverpool. Tuy nhiên, trọng tài Roger East lại cho rằng không có lỗi của Lovren trong tình huống va chạm. Dù vậy, xem lại pha quay chậm cho thấy, rõ ràng đã có lỗi của hậu vệ người Pháp bên phía đội khách.

Phút 17, Coutinho đi bóng từ bên cánh trái trước khi rẽ vào trung lộ rồi tung ra pha cửa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm và hiểm khiến tình huống đổ người của thủ môn Forster trở nên vô nghĩa.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Southampton phải đón nhận đòn hồi mã thương chỉ sau 5 phút. Nhận đường chuyền của Origi, Sturridge bình tĩnh ngắm nghía trước khi dứt điểm chân trái về phía góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, "Lữ đoàn đỏ" càng chơi thoải mái và tự tin hơn, nhưng pha ban bật nhuyễn gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

{keywords}
Sturridge nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Tỷ số đáng lẽ ra đã được nâng lên thành 3-0 cho Liverpool ở phút 26, nhưng Flanagan lại không đánh bại được Forster trong pha đối mặt. Tình huống đá bồi ngay sau đó của Sturridge ở góc hẹp lại trúng người cầu thủ chủ nhà.

Lợi thế sân nhà không thế giúp cho các học trò của HLV Ronald Koeman có thể thi đấu sòng phẳng với Liverpool. Không những thế, Southampton cũng chỉ tạo ra được một vài cơ hội lên phần sân của đối phương trong suốt 45 phút đầu tiên.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, cầu thủ vào thay người Skrtel kéo áo lộ liễu với Pelle trong vòng cấm Southampton. Trọng tài Roger East lập tức thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, tiền đạo vừa vào sân là Mane đã không đánh bại được Mignolet.

Không hề nao núng, các cầu thủ Southampton tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đội khách hòng tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cùng được đền đáp ở phú 64. Tận dụng sai lầm của hàng hậu vệ Liverpool, Mane đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút chân trái chéo góc hạ gục Mignolet.

{keywords}
Mane lập cú đúp giúp Southampton ngược dòng khó tin trước Liverpool

Trước sự lép vế của đội nhà, HLV Jurgen Klopp tung Benteke vào sân để tận dụng sự càn lướt của tiền đạo này. Và gần như ngay lập tức tiền đạo ngưởi Bỉ khiến cho CĐV chủ nhà phải hú vía với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sự co cụm của Liverpool khiến họ tiếp tục phải trả giá đắt. Phút 83, Pelle có pha xử lý rất gọn gàng trước khi tung cú dứt điểm tuyệt đẹp sát vòng cấm khiến pha bay người của Mignolet trở nên vô nghĩa.

Chưa dừng lại ở đó, xuất phát từ tình huống phát bóng lên không tốt của Mignolet, Mane cướp được bóng trước khi anh thoát xuống rồi lạnh lùng dứt điểm tung lưới Liverpool lần thứ 3.

Những nỗ lực cuối cùng của Liverpool chỉ là pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà ngang của Coutinho ở những phút bù giờ. Để thua ngược khó tin 2-3, thầy trò HLV Klopp tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 9 trên BXH với 44 điểm.

Ghi bàn: Mane 64', 86', Pelle 84' - Coutinho 17', Sturridge 22'

Đội hình thi đấu:

Southamtpon: Forster; Bertrand, Fonte, Van Dijk, Martina, Romeu, Davis, Tadic, Clasie, Pelle, Long

Dự bị: Stekelenburg, Cedric, Yoshida, Mane, Wanyama, Ward-Prowse, Juanmi

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Lovren, Sakho, Clyne, Can, Allen, Lallana, Coutinho, Origi, Sturridge

Dự bị: Ward, Toure, Benteke, Henderson, Skrtel, Smith, Ojo 

{keywords}
Kết quả  vòng 31

{keywords}
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Video: Southampton 3-2 Liverpool

Vĩnh Tường