- Tiền đạo số 1 ĐTVN Lê Công Vinh khẳng định dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng, hình ảnh của ĐTQG sẽ có nhiều thay đổi tích cực, trong đó có việc không ưu ái bất cứ cầu thủ nào vì tình thân.

Để chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), ĐTVN có 2 trận giao hữu với “gà nhà” là HN T&T và Than Quảng Ninh. Đánh giá về hai trận đấu này, Công Vinh nói: “Đá giao hữu khác với đá thật. Giao hữu là trận đấu bổ ích để chúng ta rút kinh nghiệm. Trận đấu chính thức khó khăn hơn vì trong thi đấu đối kháng có nhiều tình huống. Đội tuyển mới tập trung hơn 1 tuần, anh Thắng mới cầm đội tuyển có sự kết hợp cựu binh và cầu thủ trẻ. Kết quả chưa bàn tới nhưng phải xây dựng lối chơi cho tương lai”.

{keywords}
Công Vinh tin rằng ĐTVN sẽ có bộ mặt hoàn toàn mới

Về trận đấu tối mai, Công Vinh tự tin cho rằng ĐTVN chắc chắn sẽ mang tới một bộ mặt mới hoàn toàn dưới thời HLV Hữu Thắng: “Trận trên sân nhà rất quan trọng, đội tuyển sẽ trình làng bộ mặt mới, hy vọng đội sẽ có lối chơi khởi sắc, có lối chơi đẹp mắt, các cầu thủ đá ăn ý, hiểu nhau nhiều hơn”.

Về vấn đề lực lượng ở ĐTVN, Công Vinh phủ nhận chuyện HLV Hữu Thắng ưu ái cho nhóm cầu thủ nào đó, cụ thể là các cầu thủ ở SLNA: “Bóng đá là môn chơi tập thể, các cầu thủ có xứng đáng ra sân thi đấu cho ĐTQG hay không, chứ không phải là cầu thủ của SLNA hay HAGL. HLV trưởng là người quyết định ai xứng đáng, phù hợp với lối chơi. Đây là ĐTQG, HLV nội hay ngoại sẽ là người đầu tiên bị sa thải nếu thành tích của đội không tốt, nên họ đương nhiên là người có quyết định cao nhất về chuyên môn”.

Về vấn đề kỷ luật trong đội, Công Vinh chia sẻ: “Anh Thắng phát quy chế nội quy đội tuyển cho các cầu thủ và tất cả phải chấp hành. Người nào không chấp hành sẽ tự đào thải. Đó là điều mà các tuyển thủ không thể mắc phải bởi họ đang khoác áo ĐTQG. ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng luôn là một tập thể kỷ luật”.

Huy Phong