- Với trận hoà 2-2 trước Iraq, tuyển Thái Lan chính thức vào vòng quyết định tranh vé dự World Cup. Trong khi đó, ĐTVN sẽ có cơ hội tranh ngôi nhì bảng với Iraq ngày 29/3 tới đây để giành 1 vé đi tiếp vào vòng 3 cùng Thái Lan.

Video: Iraq 2-2 Thái Lan 

Trước loạt trận đêm qua, về lý thuyết đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, Theo đó, Việt Nam đang có 4 điểm, xếp thứ ba bảng F, còn Iraq xếp thứ hai với 8 điểm, trong khi đó Thái Lan xếp nhất với 13 điểm sau 5 lượt trận.

Điều lệ của vòng loại thứ hai cho phép 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất dự vòng loại thứ ba - cũng là vòng loại cuối cùng để vào vòng chung kết World Cup 2018.

{keywords}
Thái Lan chính thức có vé dự vòng cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á

Như vậy, ĐTVN đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-1 tối qua đã mang lại hy vọng đi tiếp, bởi cũng ở lượt trận này, Thái Lan đã xuất sắc cầm hoà Iraq với tỷ số 2-2.

Ở trận đấu này, dù thi đấu trên sân khách, nhưng đoàn quân của HLV Kiatisak thi đấu khá tốt và có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 39 do công của Tossakai. Phút thứ 65, Mahdi bên phía đội chủ nhà lập công gỡ hòa. Khi giờ thi đấu chính thức chỉ còn 4 phút, Kraisorn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Đáng tiếc là ở phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ Namwiset của Thái Lan đã có pha phản lưới nhà, khiến Thái Lan đánh rơi chiến thắng.

Với trận hoà này, Thái Lan nâng điểm số của mình ở bảng F lên thành 14 điểm sau 6 trận đã đấu. Dù Iraq vẫn còn một trận đấu gặp tuyển Việt Nam trong khi Thái Lan đã thi đấu xong nhưng thầy trò HLV Kiatisuk đã bỏ xa đội nhì bảng đến 5 điểm, chính thức giành vé góp mặt ở vòng cuối cùng của khu vực châu Á.

Như vậy vào ngày 29/3 tới, Iraq và ĐTVN sẽ chạm trán nhau để tranh vé nhì bảng để có cơ hội đi tiếp.

{keywords}
Xếp hạng bảng F, vòng loại World Cup 2018.

Video: Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Iraq

Thái Lan đã hòa trên thế thắng trước Iraq, qua đó vừa đủ điểm giành ngôi đầu bảng bảng F và có vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Hữu Nghiêm