- Năm đời HLV gần nhất của Real đều thua trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mình. Từ Mourinho cao ngạo đến Ancelotti lão luyện hay gần nhất là Benitez. Một Zidane huyền thoại sẽ trở thành nạn nhân thứ 6 hay đặt dấu chấm hết cho lời nguyền?

1. Hai ngày trước lễ Giáng sinh 2007, Kền kền đến làm khách Barca, trong thế hoàn toàn ngược lại so với hoàn cảnh hiện tại của thầy trò Zindine Zidane. Đoàn quân của HLV Schuster lúc đó là nhà vô địch giải và cũng đang dẫn đầu La Liga.

Các vị khách với nhuệ khí hơn hẳn đã làm lặng câm Nou Camp có 98.248 khán giả dự khán, nhờ bàn duy nhất của Julio Baptista. Đó cũng là El Clasico đầu tiên của Bernd Schuster. Vào cuối mùa, khi mọi sự đã an bài, Real vô địch trước 3 vòng đấu, họ thắng tiếp 4-1 ở Berbaneu.

{keywords}

Mou hay Ancelotti, rồi Benitez đều thua ở trận El Clasico đầu tiên

"Cơn ác mộng trước Giáng sinh", tờ Mundo đã hét lên ở Barcelona. Còn tại thủ đô Madrid, Marca và AS cùng ngợi ca "Giáng sinh trắng". Điều duy nhất mà Nhà trắng tiếc nuối là đã không thắng với tỷ số cao hơn.

"Tôi không nói là dễ dàng nhưng nó chắc chắn dễ dàng hơn tôi tưởng", Schuster xoa tay hồ hởi. Ông sẽ càng có lý do để mỉm cười hơn, khi sau ông chưa ai được hưởng niềm vui tương tự.

2. Gần 1 thập kỷ trôi qua, kể từ sau "vận son" của thuyền trưởng người Đức, là nỗi ám ảnh dây chuyền cho những người đến Nhà trắng sau ông, về trận quyết chiến đầu tiên với kình địch Barca. Tất cả đều đi theo một cung đường giống nhau: hi vọng, kỳ vọng cao ngất nhưng sau đó là thất vọng đến tuyệt vọng. Chưa kể, trừ thời Ancelotti ghi được 1 bàn danh dự, còn lại đều thua cháy túi!

{keywords}

Zidane có phép nào để thoát khỏi lời nguyền?

Đầu tiên là Juande Ramos được chỉ định thay Schuscher, chịu thất bại 0-2 (2008). Năm sau, đến lượt Manuel Pellegrini, thua sát nút 0-1. Và một sự sỉ nhục lớn với Jose Mourinho kiêu ngạo, với cả Nhà trắng bằng trận thua tối tăm mặt mũi 5 bàn không gỡ.

Carlo Ancelotti kinh nghiệm đầy mình đến sau đó cũng chịu chung số phận, để phơi áo 1-2. Và một Rafa Benitez cố gồng mình lên để chứng minh, trải qua đêm ác mộng ngay tại Bernabeu với tỷ số không tưởng 0-4!

Giờ đây đến lượt Zidine Zidane bước vào trận Siêu kinh điển đầu tiên của mình? Kết cục nào cho huyền thoại bóng đá Pháp, nạn nhân thứ 6 hay hoá giải lời nguyền độc địa trên?

3. Zidane liệu có làm được điều mà hầu hết mọi người nghĩ là không? HLV 43 tuổi sẽ lật đổ một Barca hùng mạnh ngay tại Nou Camp? Hàng loạt những câu hỏi thú vị nhưng dưới góc nhìn của tờ Bleacher Report, những điều đó không quan trọng bằng "hậu siêu kinh điển", nó có tác dụng gì và có thể kéo dài trong bao lâu?

{keywords}

MSN sẽ lại bay cao thế này ở Nou Camp?

Đơn giản, chỉ một trận đấu không thể thay đổi được tất cả, nhất là với Real của Zidane lúc này, kém Barca đến tận 10 điểm. Họ ca khúc khải hoàn trong ngày Zidane ra mắt, nhưng gần đây một chệch choạc.

Nói như cựu Chủ tịch Nhà trắng, Calderon, nếu kết quả không tốt, cụ thể là trắng tay mùa giải này, Zidane khó giữ ghế, vì "anh ấy là HLV của đội trẻ Real mà".

Mọi thứ đang chống lại Zidane và Kền kền, từ tinh thần đến lực lượng lẫn vị thế. Diễn biến thực tế sẽ thế nào, chúng ta cùng chờ tới giờ G, diễn ra vào lúc 1h30 rạng sáng Chủ nhật, 3/4, giờ VN.

Lâm Hoàng