- Trong tình thế hoàn toàn bất lợi, Zidine Zidane đã làm được điều "điên rồ" ngay tại Nou Camp, hoá giải lời nguyền độc địa El Clasico để hát khúc hoan ca rộn ràng.

Zidane và Real đã thắng trong trận đấu buộc phải thắng, với khoảnh khắc thăng hoa của Ronaldo, chỉ đúng 1 phút sau khi đội trưởng Sergio Ramos sắm vai "tội đồ".

Thắng trước đối thủ truyền kiếp, lại đang leo trên đầu trên cổ mình, không còn gì vui hơn với bầy Kền kền. Lấy được 3 điểm đáng giá, thuyền trưởng Zidane kỳ vọng, sẽ là bược ngoặt trong phần còn lại của mùa giải.

{keywords}

Zidane đã làm được điều "điên rồ" ít ai ngờ

Những vòng đấu tới sẽ là câu trả lời, nhưng có một "bước ngoặt" lịch sử đã xảy ra: Zidane phá được lời nguyền độc địa, giành chiến thắng ở trận El Clasico đầu tiên, chứ không phải chịu chung phận hẩm như 5 đời HLV trước, trong đó có Mourinho, Ancelotti, người tiền nhiệm Benitez.

"Tôi hạnh phúc với tất cả mọi thứ, không chỉ là kết quả. Khi tôi nhìn thấy đội bóng sát cánh cùng nhau, chiến đấu vì một người khác, không gì sung sướng hơn với một nhà cầm quân", Zidane mắt reo vui, phát biểu sau trận đấu.

"Chúng tôi gặp chật vật lúc đầu, nhưng đó cũng là điều bình thường, bởi thật khó đá ở Nou Camp. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình".

Thuyền trưởng 43 tuổi chia sẻ thêm: "Đây là một trận derby và thật tuyệt khi giành chiến thắng. Nó mang lại tâm lý tốt cho Real trong phần còn lại của mùa giải cũng như trước tứ kết Champions League.

Nhưng rốt cuộc nó cũng chỉ là 3 điểm. Chúng tôi phải suy tính về phần còn lại của mùa giải làm sao cho thật tốt, nghĩ đến trận đấu tiếp theo, đó mới là điều quan trọng.

Real hiện kém Barca 7 điểm, lúc này chúng tôi phải hướng đến trận đấu phía trước, ở đấu trường Champions League, rồi mới trở lại La Liga vào thứ Bảy. Khi ấy, chúng ta sẽ xem những gì xảy ra".

L.H