- Chiến lược gia người Italia khẳng định, Leicester đã đập tan mọi hoài nghi về năng lực và những sức ép khủng khiếp để gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên thành 7 điểm.

Bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này của đội trưởng Wes Morgan là quá đủ giúp Leicester đánh bại Southampton với tỉ số tối thiểu, qua đó vững vàng trên ngôi đầu Premier League.

Việc Tottenham chỉ có được kết quả hòa trên sân Liverpool đã tạo điều kiện để "những chú cáo" bứt phá mạnh mẽ, thẳng tiến đến ngôi vương Ngoại hạng.

{keywords}

HLV Ranieri cùng Leicester tự tin tiến đến ngôi vương

HLV Ranieri nhận ra rằng, các đội bóng khác đều chờ đợi Leicester ngã ngựa: "Đây là câu trả lời xứng đáng cho Premier League vì mọi người đều mong chúng tôi sảy chân sau khi Tottenham và Liverpool.

Leicester đã tận dụng triệt để cơ hội để nới rộng khoảng cách. Lúc này bản thân tôi khá bình tĩnh. Chúng tôi tin vào những gì mình đang làm.

Toàn đội Leicester đều nghĩ đây là một mùa giải kỳ diệu. Có thể mùa tới không được như vậy nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng.

Những đội khác có thể thắng 3-0, 4-0, nhưng Leicester chiến đấu vì kết quả 1-0. Các cầu thủ cần giữ được sự tập trung và chơi theo cách của mình."

Ở cuộc đấu với Southampton, chủ tịch người Thái của Leicester - ông Vichai Srivaddhanaprabha đã hào phóng bỏ tiền túi mua bánh và bia mời các CĐV Leicester trên sân mừng sinh nhật mình.

HLV Ranieri cho biết thêm: "Trước trận, toàn đội đã hát ca khúc chúc mừng sinh nhật chủ tịch trong phòng thay đồ. Tôi cũng yêu cầu các học trò phải tặng ngài Vichai món quà. Không gì ý nghĩa hơn là một chiến thắng."

Video Leicester City 1-0 Southampton

Pha lập công duy nhất của Morgan giúp Leicester City vượt qua Southampton ở vòng 32, qua đó tiến thêm một bước đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

* Anh Tuấn