- Nhiều thành viên Quỷ đỏ quy trách nhiệm thất bại ở trận Tottenham cho chính HLV trưởng Van Gaal, khi ông có những thay đổi về chiến thuật rất khó hiểu sau giờ nghỉ giải lao.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, kể từ lúc bước vào phòng thay đồ sau thất bại muối mặt 0-3 ở White Hart Lane, các cầu thủ M.U tỏ ra khá bức xúc, hướng mũi dùi chỉ trích về phía ông thầy Hà Lan.

Sự tôn trọng dành cho Van Gaal lúc đó gần như biến mất. Một số trụ cột đã đứng lên đặt câu hỏi về cách thay đổi chiến thuật gây ngạc nhiên của vị HLV trưởng 64 tuổi.

{keywords}

Nhiều cầu thủ tỏ ra bức xúc trước những quyết định bất hợp lý của Van Gaal

Đơn cử như việc ông bất ngờ rút Marcus Rashford ra sân, người đã ghi 5 bàn cho Quỷ đỏ thời gian gần đây. Thay cho anh đá tiền đạo cắm lại là một cầu thủ chuyên chạy cánh - Ashley Young.

Van Gaal viện vào lý do Rashford không tuân theo chỉ đạo chiến thuật của ông, liên tục dạt ra biên để tìm kiếm bóng.

Quyết định của ông thầy Hà Lan rất khó hiểu và không nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ. Nhưng lần này, họ thẳng thắn đứng lên phản ánh với Van Gaal, chứ không "im thin thít" như mọi khi.

Thảm bại trước Tottenham khiến cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Champions League của Quỷ đỏ hẹp đi rất nhiều, do họ đang kém đội xếp thứ tư là Man City 4 điểm.

Lúc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Van Gaal còn chạy ra phê phán Marcos Rojo ngay trên sân, vì hậu vệ Argentina để Alderweireld thoải mái ghi bàn thứ hai.

Sự xuất hiện của Memphis Depay và Darmian kể từ hiệp hai cũng để lại nhiều dấu hỏi. Memphis hầu như không quan tâm đến trận đấu, thay vào đó là những cuộc cãi vã, xô xát vô bổ với Kyle Walker.

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League và Europa League.

* Anh Tuấn