- Năm phút là quá đủ để ông chủ Nhà trắng ra chiếu lệnh cho thầy trò Zidane biết phải làm gì trước các vị khách Wolfsburg, đêm nay (12/4), một mũi tên trúng 2 đích.

1. Ở buổi chuẩn bị cuối cùng trên sân tập Valdebebas, Chủ tịch Florentino Perez đã có mặt để động viên binh đoàn áo trắng. Ông thăm hỏi thuyền trưởng Zidane, Ronaldo cùng các đồng đội. Nụ cười truyền lửa nhưng đồng thời cũng là mệnh lệnh từ con người quyền lực này: phải thắng và lấy tấm vé bán kết!

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

Chỉ 5 phút ngắn ngủi nhưng quá đủ cho uy lực ông để lại, mặc dù Perez thừa hiểu, đó là nhiệm vụ không dễ dàng, sau khi bầy Kền kền để thua trắng 2 bàn trên đất Đức. Nhưng nếu không ngược dòng thành công, đó sẽ là cú đấm để lại nhiều hậu quả, rất ư bẽ bàng.

{keywords}

Perez lệnh cho thầy trò Zidane phải thắng

Ngược lại, nếu đá bay được Wolfsburg ra khỏi sân chơi Champions League, Real không chỉ lần thứ 6 liên tiếp có mặt ở vòng bán kết, mà còn gián tiếp thúc đẩy họ ở đấu trường La Liga những vòng cuối cùng.

Nhờ thắng Siêu kinh điển và sau đó 1 cú sảy chân nữa của Barca, Real từ chỗ cạn kiệt hi vọng, giờ trở lại với cuộc đua vô địch khi chỉ còn kém đối thủ truyền kiếp 4 điểm.

2. Đối mặt với một trận chiến lớn khác, Zidane tỏ ra đầy tự tin, đã mượn sự sa sút của Barca để lên dây cót: "Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi từng kém Barca 13 điểm, nhưng khoảng cách lúc này là 4".

Ông cũng cho hay: "Giữ bình tĩnh là điều quan trọng, vì luôn có áp lực khi chúng tôi bắt đầu trận đấu. Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng bận tâm nếu chúng tôi chơi tập trung".

{keywords}

Thuyền trưởng Zizou đối mặt một trận chiến lớn khác

Và kêu gọi sự sát cánh của các CĐV: "Tôi mong muốn các fan hâm mộ khích lệ tinh thần chiến đấu toàn đội cho đến phút cuối cùng. Và những gì chúng tôi phải làm là cống hiến cho họ một trận đấu tuyệt vời".

3. Cristiano Ronaldo, siêu sao quan trọng nhất đội, cũng tuyên bố với tinh thần cao ngất, với sự hiện diện của đông đảo các cầu thủ thứ 12, đêm nay sẽ là một đêm huyền diệu ở Bernabeu:

"Sẽ là một đêm huyền diệu ở Bernabeu. Với sự cổ vũ của các CĐV nhà, các cầu thủ sẽ chơi với năng suất cao nhất. Chúng tôi sẽ lấy vé bán kết Champions League. Hala Madrid!".

Chân sút người Bồ củng cố thêm niềm tin: "Đội bóng tự tin, HLV trưởng tự tin và các người hâm mộ cũng tự tin, chúng tôi sẽ có đêm tuyệt vời trên sân nhà".

Anh cũng ý thức rất rõ: "Chúng tôi phải giữ được cái đầu lạnh, cũng như phải kiên nhẫn và lường trước cũng sẽ phải chịu đựng. Phải qua được trận chiến này để làm chắc rằng, các cầu thủ lẫn người hâm mộ ra về trong niềm hạnh phúc".

{keywords}

Bộ ba BBC sẽ tỏa sáng để giải cứu Kền kền?

4. Với mệnh lệnh từ Perez và quyết tâm cao độ lật ngược thế cờ của thầy trò Zidane, Real sẽ giành quyền đi tiếp? Một số liệu thống kê ủng hộ chủ nhà: thành tích ghi bàn sớm của Real khá tốt tại Bernabeu.

Bộ ba BBC chơi khá hiệu quả trong 20 phút đầu tiên, Real ghi được 28 bàn trong thời gian này, trong đó có 20 pha lập công trên sân nhà. Trong số này, Ronaldo đóng góp 6, Benzema 7, Bale 2.

Nếu phá toang được hàng thủ Wolfsburg ngay từ những phút đầu, Real hoàn toàn có thể hoàn thành sứ mệnh khó khăn. Nhưng cũng đừng quên, đại diện Đức đến với một tinh thần mạnh mẽ, không dễ bắt nạt.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích phiêu lưu, tin vào "đêm huyền diệu" như Ronaldo tuyên bố, thì hãy đặt cược vào binh đoàn áo trắng!

Barca và City chưa an toàn, Real chờ phép màu

Lợi thế ở lượt đi chưa đảm bảo cho Barca và Man City đi tiếp. Trong khi đó, Real Madrid vẫn có quyền nghĩ về cuộc lội ngược dòng.

Lâm Hoàng