- Ngay sau khi hất cẳng Man City ra khỏi vòng tứ kết, HLV Pellegrini tự tin trước viễn cảnh Man City có thể đánh bại mọi đối thủ, kể cả Barca để bước lên ngôi vương Champions League.

Cú ra chân ghi bàn tuyệt đẹp của De Bruyne ở hiệp hai giúp Man City giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước nhà tân vô địch Ligue 1 - PSG. Cùng với Real Madrid, Man City đã góp mặt ở vòng bán kết Champions league.

{keywords}
Pellegrini vui mừng khi Man City vào bán kết

Ở vòng 4 đội mạnh nhất, Man City có thể đụng toàn "hàng khủng" như Bayern của HLV Pep Guardiola hoặc nhà ĐKVĐ Champions League Barcelona.

Tuy nhiên, Pellegrini tin rằng đội bóng của ông sẵn sàng đương đầu mọi đối thủ, kể cả Barca: "Tất nhiên, đã đi đến đây, chúng tôi hoàn toàn có thể vô địch.

Hiện có một vài đội bóng mạnh ở châu Âu, nhưng mục tiêu của Man City là đăng quang Champions League.

Nếu có mặt ở bán kết, chúng tôi phải chơi với những CLB lớn ở châu Âu. Nhưng thực tế cho thấy, Man City hay hơn PSG nên chúng tôi có thể đương đầu bất kỳ đối thủ nào. Tôi không nghĩ Barca có nhiều cầu thủ tốt hơn Man City.

Vì một vài lý do, chúng tôi phải nhận nhiều lời chỉ trích, nhưng đội bóng đang tiến bộ theo từng năm. Mùa giải này, Man City đã thể hiện được cá tính và sự khát khao chinh phục đỉnh cao."

Khi được hỏi về khả năng chạm trán Bayern của Pep Guardiola, người sẽ thay mình dẫn dắt Man City mùa tới, Pellegrini nói:

"Với tôi đó sẽ là cuộc đối đầu thú vị. Bayern luôn là đội bóng rất khó chơi. Nhưng tôi không muốn liên hệ những gì xảy ra ở hiện tại với tương lai. Tôi được mời đến Man City vì đã có bề dày thành tích huấn luyện.

Ở Etihad, tôi đã vô địch Ngoại hạng Anh và đoạt 2 chiếc cúp khác. Do đó, điều cần cải thiện lúc này là thành tích tại cúp châu Âu."

* T.A