- Chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ, do đứng ngay phía sau nên ông đã kích được cậu học trò tuổi trẻ tài cao chớp thời cơ, vẽ nên một siêu phẩm tuyệt đẹp trong trận thắng West Ham 2-1, để lấy vé bán kết FA Cup.

Do cũ ngã đau 0-3 trước Tottenham, HLV Louis Van Gaal gặp sức ép lớn trước trận đá lại với West Ham sau khi không thể phân định thắng thua tại Old Trafford.

Tuy nhiên, Rashford một lần nữa lại là "thần tài" cho nhà cầm quân 64 tuổi lẫn Quỷ đỏ, trước khi Fellaini điền thêm tên vào bảng điện tử.

{keywords}

Van Gaal như trút gánh nặng khi Quỷ đỏ vào bán kết

Sau trận đấu, "tuylip thép" không ngừng ca ngợi Rashford, cũng như về siêu phẩm (cú cứa lòng vào góc cao cầu môn) mà chàng trai 18 tuổi này làm tại Upton Park: "Một bàn thắng quá đỉnh. Từ trên ghế chỉ đạo, tôi đứng phía sau cậu ấy và quan sát thấy khoảng trống góc mở khung thành. Tôi đã la làng lên: sút.

Nhưng phải nói để làm được điều đó thì khó khăn vô cùng. Nhưng cậu ấy đã làm được, màn đảo bóng thật tuyệt và bàn thắng khỏi chê. Tôi vẫn dặn cậu ấy cần làm thế, và Marcus đã cho thấy khả năng đó". (xem clip TẠI ĐÂY)

Ông tiếp tục trong niềm hân hoan: "Cậu ấy đã cực kỳ tập trung với công việc của mình và tôi ngưỡng mộ vì điều đó, bởi cậu ấy còn quá trẻ, lại có quá nhiều sự chú ý vào lúc này.

Marcus ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội (6 bàn/12 lần ra sân) nhưng cậu ấy có thể đối phó với sự chú ý và vẫn thật tập trung. Cậu ấy cũng có thể đối phó với những chỉ trích. Marcus có thể nói: "Vâng, HLV, ông đúng và tôi phải làm điều đó!".

Tôi nghĩ, đó quả là tuyệt vời vì không nhiều cầu thủ có thể nhìn thấy chính họ trong một trận đấu".

{keywords}

Rashford đích thị là thần tài của MU

Van Gaal cũng khẳng định, chiến thắng ở FA Cup không quan trọng với bản thân ông, mà là với đội bóng: "Nó không phải quan trọng với tôi, mà là với CLB, các cầu thủ và đội bóng. Tôi đã nói muốn có một danh hiệu và sẽ hạnh phúc nếu đạt được. Nhưng với CLB, nó có ý nghĩa cực kỳ quan trọng".

Ông nói đầy vẻ tự hào: "Chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu trước một West Ham không thua trên sân nhà từ tháng 8 năm ngoái và đã đánh bại tất cả các đối thủ hàng đầu.

Chúng tôi đã chơi rất tốt, không cho họ có mấy cơ hội. West Ham liên tục để mất bóng. Nếu điềm tĩnh hơn chúng tôi đã có thể giải quyết trận đấu sớm".

Đối thủ ở vòng bán kết của MU sẽ là Everton, trong cuộc đối đầu tại Wembley vào ngày 23/4 tới đây.

Video: West Ham 1-2 MU

Bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng ở Premier League, bầy Qủy đỏ đã chơi trận ra trò khi tái đấu West Ham và giành chiến thắng xứng đáng 2-1 để đoạt tấm vé vào vòng bán kết FA Cup.

L.H