- Vị thuyền trưởng Chelsea cho hay, nếu mùa trước Eden Hazard là số 1 ở Stamford Bridge thì hiện tại anh đang xếp... bét bảng, sa sút đến nỗi ông ra tay cách mấy cũng không "cứu" nổi.

Ai cũng biết, tiền vệ người Bỉ mùa trước là ngôi sao lấp lánh thế nào trong hành trình cùng Chelsea lên ngôi vương Premier League cũng như cúp Liên đoàn Anh. Mourinho đã hết sức tự hào về cậu học trò tuổi trẻ tài cao này. Hazard giành Cầu thủ hay nhất mùa một cách đầy thuyết phục.

{keywords}

Hazard ngoài chấn thương còn đánh mất động lực thi đấu

Tuy nhiên, ở giải năm nay là một bộ mặt hoàn toàn khác, khiến nhiều người không còn nhận ra Hazard. Ngôi sao 25 tuổi thậm chí chưa có bàn nào cho đội bóng áo xanh ở NH Anh.

Tưởng bất mãn Mou nên Hazard không chịu đá. Nhưng ngay cả khi Hiddink lên thay, anh vẫn tiếp tục trượt dốc không phanh. Chia sẻ trước trận đón tiếp Man City, nhà cầm quân người Hà Lan cho hay rằng, ông chưa từng gặp cầu thủ hàng đầu nào mà sa sút phong độ nhanh như Hazard.

"Cậu ấy từng là số 1, còn hiện giờ đang đứng bét trong dãy hàng dài các cầu thủ. Năm ngoái, mọi thứ tốt đẹp với Eden, còn năm nay, tất cả đều trong bóng tối. Sự tương phản cực kỳ lớn", Hiddink chia sẻ.

Ông rất muốn giúp cậu học trò nhưng cảm thấy bất lực: "Khi bạn nhìn thấy những kỹ năng của cậu ấy trong tập luyện, nó là rất tự nhiên. Sau đó là những bước di chuyển của Hazard, mà bản chất là hoàn hảo.

Nhưng nó không chỉ là những kỹ năng mà còn là kinh nghiệm trong nghề nghiệp. Tôi không nói là cậu ấy không có điều này, nhưng Hazard rất trầm tĩnh và không phải lúc nào bạn cũng đọc được mong muốn của cậu ấy".

Và ông đã đưa ra lời khuyên: "Tôi nghĩ cách tốt nhất cho cậu ấy lúc này là hãy chơi bóng như một đứa trẻ, chỉ nghĩ đến hiện tại mà không phải là những gì của quá khứ hay tương lai".

Khi được vặn hỏi về khả năng Hazard là người của Real mùa tới, Hiddink đáp: "Cậu ấy có hợp đồng dài hạn với Chelsea, tôi có thể nói gì. Đó là chuyện dành cho người kế nhiệm".

L.H