- Nhà cầm quân người Chile cho rằng, chính việc công bố sớm Pep Guardiola sẽ ngồi "ghế nóng" Etihad mùa sau khiến nội bộ Man City xáo xào, để thua ở những trận đấu quan trọng.

Đoàn quân của HLV Pellegrini vừa "giã" cho Chelsea 3 bàn không gỡ ngay tại Stamford Bridge. Điều này càng khiến cựu thuyền trưởng Real cảm thấy tiếc rẻ, về khoảng thời gian trước đó, Man City đã chơi chệch choạc, dẫn đến mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Và cuối cùng, ông cũng đã lên tiếng ám chỉ, tại Pep Guardiola mà ông cùng học trò ra nông nỗi đáng tiếc như hiện nay.

{keywords}

Pellegrini tin rằng, nếu Pep không xuất hiện sớm, Man xanh đã có thể cạnh tranh ngôi vương

Đội bóng của Pellegrini chỉ thắng duy nhất 1 trong loạt 6 trận giai đoạn tháng 2 và 3, sau khi tin Pep sẽ làm thuyền trưởng Man xanh vào mùa hè này được thông báo hồi đầu tháng 2. Đáng chủ ý, trong đó có những thất bại ngay trên sân nhà trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Leicester và Tottenham.

Phải đến 2/4, Man xanh mới biết thắng trở lại, trên sân của Bournemouth và dần lại lấy sự ổn định. Đội hiện xếp thứ 3 với 60 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 13 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận.

Bên cạnh đó, thầy trò Pellegrini lần đầu điền tên vào 4 đội mạnh nhất châu Âu, tái ngộ Real ở bán kết Champions League.

"Chúng tôi đã để thua những trận đấu quan trọng trong tháng 2 ngay trên sân nhà, trước Leicester và Tottenham. Những thất bại khiến chúng tôi mất cơ hội cạnh tranh ngôi vị cao nhất.

Có rất nhiều nguyên do dẫn đến như vậy. Rõ ràng là chúng tôi kết thúc mùa giải này theo cách không như thông thường.

Hồi đầu tháng 2 là thông tin chúng tôi thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, rồi một số cầu thủ có thể ra đi... Rất nhiều thứ xảy làm ảnh hưởng tâm lý đến toàn đội.

Thật không dễ dàng cho các cầu thủ khi mỗi ngày họ đọc trên báo chí về mọi thứ xảy ra trong mùa giải tới, ai đi ai đến. Thật khó để họ có thể tập trung tư tưởng được".

Tuy nhiên, với Pellegrini, giai đoạn chật vật ấy dần lùi đi: "Chúng tôi đã có những thất bại trên sân nhà, nhưng giờ đây chúng tôi đang dần ổn định trở lại. Tôi hạnh phúc với những gì đội thể hiện trong những trận đấu vừa qua.

Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, tiếp tục theo cách của mình. Tôi chắc là với đội bóng này, chơi theo cách của mình, có thể tiến bước vào chung kết Champions League".

L.H