- Từng thắng tuyển Nhật Bản tại tứ kết giải châu Á vừa qua, nhưng khi gặp lại chính đối thủ này trong trận giao hữu chiều nay, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhận thất bại đậm với tỷ số 0-7.

Để chuẩn bị cho VCK World Cup Futsal 2016 diễn ra tại Colombia vào tháng 9/2016, ĐT futsal Việt Nam đã đến Nhật Bản từ hôm 20/4 để tập huấn theo lời mời của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA).

{keywords}

Đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua đậm Nhật Bản trong trận giao hữu. Ảnh Quang Thắng

Trước khi hành quân sang Nagoya tập huấn và thi đấu 2 trận giao hữu (gặp ĐT Nhật Bản và gặp ĐT Uzbekistan), ,HLV trưởng Bruno Garcia đã chốt lại danh sách gồm 13 cầu thủ, trong đó chủ lực vẫn là các cựu binh đã thi đấu xuất sắc tại VCK Futsal châu Á, giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016. Bên cạnh đó, HLV trưởng Bruno Garcia tiếp tục trao cơ hội cho một số gương mặt trẻ đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây nhằm giúp họ trau dồi bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

au 2 ngày tập luyện, đội tuyển futsal Việt Nam bước vào trận giao hữu với đội chủ nhà. Dù từng thắng Nhật Bản cách đây không lâu tại giải vô địch châu Á, nhưng thầy trò HLV Bruno khó có thể làm được điều tương tự bởi trình độ giữa 2 nền bóng đá vẫn còn khoảng cách rất lớn.

Hơn nữa, do trận thua ở tứ kết giải vô địch futsal châu Á 2016 đã khiến cho Nhật Bản không thể giành vé đến với VCK World Cup Futsal 2016, nên đội bóng xứ sở hoa anh đào quyết giành chiến thắng, dù trận đấu chiều nay chỉ là giao hữu.

Trước khi trận giao hữu giữa ĐT futsal Việt Nam và Nhật Bản diễn ra, toàn bộ các thành viên BHL và cầu thủ 2 đội đã đeo băng đen để tưởng nhớ những nạn nhân của vụ động đất tại Kumamoto (Nhật Bản) cách đây gần một tuần. Cả hai đội đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số của vụ động đất.

Trở lại trận đấu, đúng như dự đoán đội tuyển futsal Việt Nam đã không thể chống đỡ sức tấn công như vũ bão của đối thủ. Trận đấu trôi qua được khoảng 16 phút, tỷ số đã là 6-0 nghiêng về phía đội tuyển futsal Nhật Bản. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 7-0 nghiêng về phía chủ nhà Nhật Bản.

Đây sẽ là trận thua rút ra nhiều bài học với thầy trò HLV Bruno, trước khi họ có trận giao hữu tiếp theo với tuyển Uzbekistan vào lúc 14h ngày mai 23/4.

S.N