Chiến lược gia người Hà Lan phấn khích như thể Quỷ đỏ đã rinh được danh hiệu FA Cup sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Everton, trên sân Wembley. Tuy nhiên, ông vẫn không chắc về tương lai.

HLV Louis Van Gaal đã ca ngợi tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các học trò, giúp họ lần đầu tiên có mặt ở chung kết FA Cup trong 9 năm qua. Quỷ đỏ đang rất khao khát 1 danh hiệu cho thời hậu Sir Alex (trắng tay kể từ 2013).


{keywords}

Van Gaal cười sướng hết cỡ khi Martial giúp MU thắng phút chót


Fellaini đã đưa MU vượt lên, nhưng sau đó là bàn đá phản của Chris Smalling. Phút 56, bất lợi cho Quỷ đỏ khi trọng tài cho Everton hưởng phạt đền. Tuy nhiên, De Gea đã xuất sắc cản phá. Và đúng vào những giây cuối cùng của giờ cộng thêm, Anthony Martial đã ghi bàn quyết định khiến thầy trò Van Gaal vỡ òa trong niềm vui sướng cùng các fan hâm mộ.

"Thật tuyệt vời khi bạn nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt các cầu thủ. Chúng tôi đã ghi bàn, rồi lại đốt lướt nhà, và sau đó cho thấy tinh thần chiến đấu của mình. Nó là không tin được. Anthony đã ghi 1 bàn thắng thật tuyệt vời. Chúng tôi xứng đáng có mặt ở chung kết", Van Gaal phát biểu trong sự hân hoan.

Ông cho hay thêm: "Tôi đã với Chris Smalling (đá phản lưới nhà), cậu là gã may mắn vì chúng tôi có thể nở nụ cười chiến thắng. Tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc với chiến thắng này".

Tuy nhiên, ông cũng đã chỉ trích trọng tài chính Anthony Taylor, đã thiếu công bằng: "Hiệp 1, MU là đội chơi tốt hơn. Chúng tôi ghi bàn và tạo ra nhiều cơ hội, đã có thể kết thúc trận đấu sớm hơn.

Nhưng trọng tài đã làm thay đổi trận đấu trong hiệp 2. Ông ấy là người quyết định trận đấu chứ không còn là các cầu thủ nữa".

Khi được hỏi khả năng liệu có tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ mùa tới, nhà cầm quân 64 tuổi đã đáp rằng: "Chuyện tương lai, tôi sẽ bàn thảo với hội đồng của mình và những người khác".

Van Gaal cũng nói thêm, nhìn nhận thế nào tuỳ thuộc vào lãnh đão Quỷ đỏ, chứ không nằm ở ông trong trường hợp MU giành FA Cup nhưng không đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới: "Nó không nằm ở tôi, mà ở ban lãnh đạo đội bóng".

L.H