- Hai trận bán kết lượt đi UEFA Champions League 2015-2016 không có trong lịch phát sóng của VTVCab.

Nỗ lực đàm phán của VTVCab nhằm lấy lại quyền phát sóng trực tiếp những trận đấu còn lại trong khuôn khổ UEFA Champions League 2015-2016 chưa đem lại kết quả. Vì thế, trong kế hoạch phát sóng cập nhật đến tối 25/4, VTVCab tiếp tục bỏ trống, không tham gia truyền trực tiếp 2 trận bán kết Champions League trên kênh Bóng đá TV và Thể Thao TV. Điều này đồng nghĩa, khán giả Việt Nam gần như chắc chắn không thể xem 2 cặp đấu bán kết lượt đi UEFA Champions League trên sóng của VTVCab.

{keywords}
Khán giả Việt Nam tiếp tục không được xem bán kết lượt đi Champions League trên các kênh sóng truyền hình

Trao đổi VietNamNet, một đại diện VTVCab cho hay, đơn vị này đã nỗ lực thuyết phục đối tác sở hữu bản quyền phát sóng cho phép VTV Cab tiếp tục phát sóng các trận đấu còn lại trong khuôn khổ UEFA Champions League. Tuy nhiên, sau sự cố mất kiểm soát bản quyền phát sóng, đơn vị cung cấp bản quyền chưa đồng ý cho VTVCab phát sóng trở lại để phục vụ khán giả.

Hiện tại, việc xử lý khủng hoảng sau khi bị tước mất quyền phát sóng UEFA Champions League đang rất căng thẳng. Chính VTV hiện tại đang gặp khó trong việc khai thác thông tin liên quan đến giải đấu này. Sau sự cố khiến VTV Cab không thể tiếp tục phát sóng UEFA Champions League, các kênh sóng của VTV đều không được sử dụng bất kỳ hình ảnh, clip trích xuất từ các trận đấu của giải đấu trên.

Với diễn biến "căng như dây đàn" này, không loại trừ khả năng VTVCab bị tước quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu còn lại của UEFA Champions League. Bởi vậy, đại diện nhà đài cũng chỉ mong khán giả- khách hàng Việt Nam thông cảm cho sự cố ngoài ý muốn. Sau khi kết thúc mùa giải, VTVCab sẽ ngồi lại với đối tác để thuyết phục đơn vị này cho phép thực hiện nốt hợp đồng kéo dài 3 năm.

Trước đó, ngay khi sắp diễn ra các trận tứ kết UEFA Champions League, VTVCab đột ngột tuyên bố không thể truyền trực tiếp giải đấu quen thuộc này vì lý do kỹ thuật. Tuy nhiên, nguyên nhân chính mà đại diện VTV Cab hé lộ là do đơn vị này không kiểm soát được bản quyền, để nhiều đơn vị khai thác bản quyền bất hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam lẫn quốc tế. Chính vì vậy, đơn vị cung cấp bản quyền cho VTV Cab đã ngắt, không cho VTV Cab tiếp tục phát sóng, thậm chí đòi phạt VTV Cab một khoản tiền khá nặng vì không đảm bảo gói bản quyền được thực hiện chuẩn xác.

Đại diện VTVCab cũng tuyên bố, ngoài việc điều đình với đơn vị cung cấp bản quyền, nhà đài này cũng thu thập các chứng cứ để khởi kiện những đơn vị đã "ăn cắp", đẩy VTVCab vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, thiệt hại nặng vì không thể phát sóng UEFA Champions League.

Song sát Ronaldo - Bale sẵn sàng kéo sập pháo đài Etihad

Không lâu sau khi đặt chân xuống thành phố Manchester, HLV Zidane và các học trò có buổi tập duy nhất trên sân Etihad. 

Man City - Real: Bẻ cánh bầy "Kền kền"

Man City đã vượt qua rào cản tâm lý, và đội quân của Manuel Pellegrini đang đầy tự tin tiếp Real Madrid trong trận lượt đi bán kết Champions League.

Dàn sao Real Madrid chất lừ đổ bộ Manchester

Sau hành trình từ Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có mặt tại thành phố Manchester để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Champions League với chủ nhà Man City.

K.Hoàng