- Vòng đấu thứ 7 của Toyota V-League vừa kết thúc bằng trận đấu giữa Đà Nẵng và Bình Dương. Điểm nhấn lớn nhất ở lượt đấu này e rằng không nằm ngoài việc giải đấu đang nóng dần lên qua những cơn mưa thẻ được các vua sân cỏ rút ra...

Nóng hơn...

Mùa giải 2016 mới đi qua chưa đầy 1/3 chặng đường, rất khó có thể nói con số 30 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ mà các trọng tài rút ra đã đi vào kỷ lục hay chưa.

{keywords}

Các trận đấu nóng hơn

Tuy nhiên, so với 6 lượt trận trước đó thì đây là một con số "khủng khiếp". Sở dĩ nói thế, bởi ở vòng đấu thứ 3 các trận đấu diễn ra khá quyết liệt nhưng cũng chỉ có 24 thẻ vàng tất cả.

Thậm chí, ở trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Long An trọng tài chính đã phải xử dụng tới 2 thẻ đỏ chia đều cho mỗi bên và chỉ có 3 trận đấu nhiều thẻ vàng nhưng vắng thẻ đỏ.

Cũng cần phải nói luôn rằng, hầu hết các thẻ đỏ ở vòng đấu vừa kết thúc xuất phát nhiều ở lỗi hành vi, phản ứng hơn là vào bóng thô bạo như trường hợp của Ngọc Duy (CLB Sài Gòn).

Nhưng 4 thẻ đỏ và vô số thẻ vàng còn lại thì khác, phần lớn đều đến từ những pha đánh nguội không cần thiết như của cựu tuyển thủ U23 Tấn Tài bên phía Long An.

Hoặc đối với chiếc thẻ đỏ của Quế Ngọc Hải cũng được coi như khá muộn mằn, khi trọng tài Trung Kiên (B) đã nương tay ít nhất 2 pha vào bóng nguy hiểm của trung vệ người xứ Nghệ trước đó.

Nhìn từ các sân, có thể nói rằng các trận đấu đã diễn ra khá sòng phẳng cũng như đầy máu ăn thua để buộc các trọng tài phải "tất bật" rút thẻ để kìm nhưng cái đầu nóng

Cầu thủ chơi rắn và phải nhận thẻ là đương nhiên, nhưng cũng cần phải nói rằng các vua sân cỏ cũng khá "cứng nhắc" trong vài tình huống để khiến vòng 7 như một cơn mưa thẻ rơi xuống sân chơi V-League.

liệu có hay hơn?

Nhiều thẻ, chơi quyết liệt là chưa đủ để nói các trận đấu ở V-League có chất lượng chuyên môn cao. Đây là điều chắc chắn, ít nhất nhìn vào 7 trận đấu vừa kết thúc.

{keywords}

Nhưng chưa chắc đã hay khi mọi thứ có vẻ như chưa minh bạch

Cần Thơ đã có một trận đấu được coi "vượt lên chính mình", nhưng thực tế Thanh Hóa đã chơi rất chán ở trận đấu ở đất Tây Đô để thua thảm với tỉ số đậm 2-5.

Hoặc nhìn từ chiến thắng của CLB Sài Gòn cũng như thế, khá vất vả mới có thể lấy 3 điểm trước nhà cựu vương V-League trong những lời phàn nàn về trọng tài từ HLV trưởng đội khách.

3 điểm của HN.T&T là nỗ lực lớn trong quá trình tái thiết lại đội bóng kể từ thời điểm biến động trên băng ghế huấn luyện, nhưng người ta có cảm giác Đồng Tháp buông súng nhiều hơn thay vì đội khách hay hơn.

Chuyên môn là như thế, còn về chuyện trọng tài cũng rất đáng để quan tâm khi mà các đội bóng đã được "chỉ thị" từ VPF rằng không được phát biểu...linh tinh về các vua sân cỏ.

Và cho đến lúc này, các trọng tài vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng đâu đó là sự âm ỉ, ấm ức từ giới HLV, cầu thủ...khi không được nói, được phát biểu hay chia sẻ.

Mà ở một cuộc chơi cần sự minh bạch nhất lại cứ...có vẻ mập mờ thế thì còn gì là hay. Dù thực tế, các đội bóng, các trận đấu đang nóng và hấp dẫn hơn.

Duy Nguyễn