- Với tầm nhìn xa trông rộng, HLV Claudio Ranieri sẽ bỏ túi ít nhất 5 triệu bảng tiền thưởng nếu giúp Leicester đăng quang Premier League mùa này.

Chiến lược gia người Italia chỉ cần giành thêm một chiến thắng (trong 3 vòng còn lại) là sẽ khép lại câu chuyện cổ tích thời bóng đá hiện đại với chú ngựa ô Leicester.

{keywords}
Ranieri sẽ nhận thưởng trên 5 triệu bảng nếu Leicester vô địch

Cơ hội sẽ đến với họ khi Leicester hành quân đến Old Trafford để chạm trán Man United cuối tuần này (1/5). Đăng quang ngôi vô địch cũng sẽ giúp cá nhân nhà cầm quân người Italia nhận được khoản tiền thưởng vô cùng hậu hĩnh, dù mục tiêu đầu mùa của Leicester chỉ là trụ hạng.

Theo hợp đồng 3 năm, Ranieri hưởng lương 1,5 triệu bảng/mùa, trong đó bao gồm cả những điều khoản chia tay nếu Leicester xuống hạng hoặc thành tích không như mong đợi.

Tuy nhiên, Ranieri cũng tỏ ra khá khôn ngoan khi cài thêm những điều khoản thưởng lớn, nếu đội bóng đạt thành công, như giành vé dự Europa League, Champions League hay lên ngôi vô địch.

Nếu Leicester đạt thứ hạng từ 17 trở lên, thì mỗi bậc cao hơn sẽ giúp Ranieri bỏ túi 100.000 bảng. Trường hợp Leicester đăng quang, số tiền thưởng này của nhà cầm quân lão làng là 1,7 triệu bảng.

Bên cạnh đó là những khoản thưởng cho kỳ tích vô địch riêng. Một nguồn tin từ đội chủ sân King Power cho hay, tổng mức thưởng mà HLV Ranieri nhận khi Leicester đăng quang sẽ vượt mức 5 triệu bảng.

Ông chủ người Thái - Vichai vốn là người giàu tham vọng nên sẵn sàng thưởng đậm khi Ranieri nâng bước Leicester lên tầm đỉnh cao mới, khiến tất cả đều ngả mũ thán phục.

* T.A