- HLV Guus Hiddink tiết lộ, thuyền trưởng Bầy cáo giọng đầy xúc động, đã gọi điện thoại cảm ơn Chelsea giúp Leicester có khoảnh khắc lịch sử - vô địch Premier League sớm trước 2 vòng đấu.

Không cần phải chờ đến vòng 37, đúng như lời hứa của cầu thủ Chelsea - đội bóng cũ của Ranieri, đã hết lòng giúp Leicester lên ngôi sớm.

Đoàn quân của Hiddink đã bị các vị khách Tottenham dẫn chóng vánh 2 bàn ngay trong hiệp 1, tưởng như sẽ lần đầu trong 26 năm phơi áo trên sân nhà trước Gà trống. Nhưng Chelsea đã chiến đấu trở lại, Gary Cahill và Eden Hazard bước vào từ ghế dự bị, đã ghi bàn quyết định làm "quà tặng" cho Leicester của Ranieri.

{keywords}

Thầy trò Ranieri làm nên mùa giải ngoạn mục chưa từng có ở Premier League

Do bận về Ý để mừng sinh nhật mẹ, thuyền trưởng Claudio Ranieri đã không được chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của đội nhà. Tuy nhiên, ngay khi biết tin vui, ông đã xúc động gọi điện thoại cảm ơn đội bóng cũ.

"Ngay sau khi tiếng còi tan cuộc, chỉ một ít phút sau trận "judo" (cầu thủ Tottenham lập kỷ lục với 9 thẻ vàng, Chelsea 3), tôi nhận được điện thoại từ Ranieri", HLV Hiddink tiết lộ.

"Ông ấy gọi cảm ơn chúng tôi vì những gì đã làm trong hiệp 2. Và tôi chúc mừng ông ấy giành chức vô địch".

Chiến lược gia người Hà Lan cho hay thêm: "Tôi không biết ông ấy có khóc hay không, vì nó không phải là cuộc trò chuyện bằng hình. Nhưng tôi nghe giọng ông ấy run run, không nói gì nhiều mà cứ cảm ơn liên tục cảm ơn tới 5 lần".

Hiddink đánh giá: "Leicester lên ngôi thật xứng đáng. Việc họ vô địch có thể không còn là bất ngờ nữa nhưng nó là một cú sốc cho các đội bóng. Bạn gây ngạc nhiên khi vô địch lượt đi, nhưng họ đã không nổ tung. Ngay cả khi họ cảm nhận được danh hiệu ở rất gần, vẫn không có sự căng thẳng. Tôi nói họ xứng đáng là vì thế".

L.H