- Cựu thuyền trưởng Barca lập kỷ lục buồn với Bayern: 3 năm liên tiếp hụt vé chung kết Champions League. Tuy nhiên, Pep Guardiola tuyên bố đã làm hết sức mình và không có gì phải hối tiếc.

Dù thắng lại trên sân nhà với tỷ số 2-1, nhưng Hùm xám vẫn phải cay đắng nhìn Atletico lấy vé đến Milan tranh ngôi vương Champions League vào ngày 28/5 tới. Thầy trò Pep Guardiola bị loại vì luật bàn thắng sân khách (để thua 0-1 tại Calderon).

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, nhà vô địch Bundesliga hụt bước trước đại diện La Liga, nơi mà Pep đã gặt hái thành công vang dội. Đầu tiên là với Real (2014), năm ngoái là trước đội bóng cũ Barca và giờ là Atletico.

{keywords}

Pep Guardiola đã thua trong cuộc đấu trí với Simeone

Một thành tích được xem là... thất bại của cựu thuyền trưởng Barca và chính ông cũng phải thừa nhận, nếu không chinh phục được đỉnh châu Âu cùng Bayern, thì không thể xem là đã thành công ở Allianz Arena.

Tuy nhiên, Pep khẳng định, ông đã tận tâm làm hết sức mình và không có gì phải hối tiếc. Ông phát biểu sau kết quả lượt về: "Xin chúc mừng Atletico. Đây là một trận đấu hay. Tôi chắc mọi người trên toàn châu Âu đều rất thích nó. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể và tôi tự hào về các cầu thủ của mình".

"Hôm nay, tất cả mọi người - tôi, các cầu thủ và người hâm mộ đều buồn nhưng các cầu thủ của tôi vẫn có thể tự hào về những gì họ đã làm trong mùa giải này. Tôi tự hào về đội bóng của mình. Đây là CLB có một tương lai tươi sáng", Pep nói thêm.

{keywords}

Giá trị Pep Guardiola giảm sút khi dẫn dắt Hùm xám

Nhà cầm quân này phân trần: "Tất nhiên là tôi rất muốn giành chức vô địch Champions League cùng Bayern và tôi đã có gắng hết sức để làm điều đó. Tôi đã cống hiến tất cả cuộc sống của mình cho đội bóng này."

Và ông tuyên bố: "Bayern đã chơi rất tốt trong hiệp 2 ở Madrid và trong trận đấu trên sân nhà tối nay. Chúng tôi đã chơi rất tốt trước Juvetus, Benfica và Atletico. Và bởi thế mà tôi hoàn toàn có thể ngủ ngon.

Tôi hài lòng với thời gian tôi gắn bó với Bayern. Danh hiệu chỉ là thống kê. Tôi chỉ có thể nói với bạn là đã dành mọi thứ cho các cầu thủ của tôi. Tôi làm việc cật lực để thích ứng với Bundesliga và giúp các cầu thủ một tốt lên. Tôi không có gì phải hối tiếc".

Hạ đẹp Bayern, Atletico đoạt vé vào chung kết

Dù thua 1-2 nhưng thầy trò HLV Simeone vẫn giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

L.H