- Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar cùng ghi bàn, bên cạnh pha lập công của Rafinha, giúp Barca thắng Espanyol 5-0 và chạm tay vào chức vô địch La Liga.

Video: Barca 5-0 Espanyol

Thầy trò HLV Enrique có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Espanyol, qua đó chạm một tay vào ngôi vương với 88 điểm sau 37 vòng đấu.

Lần thứ 4 trong mùa giải, Barca đối đầu Espanyol. Ở vòng 18 La Liga, Espanyol bất ngờ cầm hòa Barca với sự giúp đỡ của may mắn (2 lần bóng tìm đến xà ngang). Trên sân chơi Cúp Nhà Vua, Barca đều thắng dễ Espanyol.

{keywords}
Messi ghi bàn tuyệt đẹp từ quả phạt trực tiếp.

Những trận derby Catalunya luôn rất căng thẳng, đặc biệt là các tình huống va chạm. Vì thế, Barca muốn sớm tìm kiếm bàn thắng sớm để kiểm soát thế trận.

Mục tiêu của Barca sớm thành hiện thực. Phút thứ 8, Messi thực hiện cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp khiến thủ môn Pau Lopez không có phản ứng nào, đưa Barca dẫn trước. (xem clip TẠI ĐÂY)

Đây là lần thứ 4 trong mùa giải ở La Liga, Messi ghi bàn từ đá phạt trực tiếp. Kể từ sau Ronaldinho mùa 2006-07, với 6 pha đá phạt trực tiếp thành bàn, không cầu thủ nào của Barca làm được như Messi.

Với bàn thắng sớm, Barca không quá vội vã trong tấn công. Trong khi đó, Espanyol chủ động phòng ngự số đông trước khu cấm địa nhà.

{keywords}
Suarez 2 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số

Barca phần nào chủ động hơn trong tấn công, với những tình huống dứt điểm của Messi và Suarez. Mặc dù vậy, áp lực mà đội chủ sân Camp Nou tạo ra không quá lớn để có thể tìm kiếm thêm bàn thắng.

Trên thực tế, Barca xứng đáng khép lại hiệp 1 với tỉ số 2-0. Nhưng trọng tài đã sai lầm khi bắt việt vị Ivan Rakitic, trong tình huống tiền vệ người Croatia dứt điểm hoàn toàn hợp lệ sau pha bóng mà Messi tạo ra.

Đầu hiệp 2, Barca thể hiện sự áp đảo về thế trận với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Messi tỏa sáng trong vai trò kiến tạo, giúp Suarez có cơ hội ghi bàn.

Bộ ba MNS thực sự giúp Barca kiểm soát cuộc chơi. Phút 61, Neymar là người làm nền với pha kiến tạo cho Suarez ghi bàn. Suarez có bàn thứ 37 ở La Liga để áp đảo trong cuộc đua Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu.

{keywords}
Neymar ghi bàn ấn định tỷ số 5-0

Sau màn trình diễn của MSN, đến lượt băng ghế dự bị lên tiếng. Chỉ chưa đầy 1 phút sau khi vào sau thay Rakitic, tiền vệ Rafinha giúp Barca dẫn 4-0.

Cơn mưa bàn thắng ở Camp Nou tiếp diễn, khi Neymar mang về bàn thứ 5 cho Barca, với đường bóng do Suarez kiến tạo. Neymar đang tìm lại mình sau những tuần lễ khó khăn vì nhiều lý do khác nhau.

Trận derby Catalunya thắng tưng bừng 5-0 giúp Barca tiến rất gần đến ngôi vương, khi Atletico thua 1-2 trên sân của Levante và chính thức hết cơ hội, trong khi Real Madrid ít hơn 1 điểm. 

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba (Mathieu 70); Busquets, Rakitic (Rafinha 73), Iniesta (Arda 73); Messi, Suarez, Neymar.

Espanyol: Pau Lopez; Javi Lopez, Roco, Duarte, Alvarez; Canas (Montanes 72), Diop, Sanchez; Perez (Rober 66), Caicedo (Gerard 46), Asensio.

Bàn thắng: Messi 8, Suarez 52, 61, Rafinha 75, Neymar 84.

{keywords}
Kết quả vòng 37 La Liga

{keywords}
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 37

Torres ghi bàn siêu tốc, Atletico vẫn vỡ mộng vô địch

Pha lập công ngay ở phút thứ 2 của Fernando Torres không thể cứu Atletico Madrid tránh khỏi trận thua 1-2 trên sân Levante ở vòng 37 La Liga.

Ngắm siêu phẩm sút phạt đẹp đến từng milimet của Messi

Siêu sao người Argentina có pha sút phạt mẫu mực mở tỷ số trận Barca tiếp Espanyol ở vòng 37 La Liga đêm qua.

Kim Ngọc