Dù Fabregas giúp Chelsea vượt lên từ chấm 11m nhưng ĐKVĐ Leicester vẫn giật lại 1 điểm nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của Drinkwater.

Chelsea đã hết động lực chiến đấu. Mặc dù vậy, trận tiếp Leicester mang một ý nghĩa rất khác với The Blues. Với vị thế cựu vô địch, và đá trận cuối mùa trên sân nhà, Chelsea rất muốn giành chiến thắng trước tân vương Leicester.

{keywords}
Fabregas mở tỉ số cho Chelsea trên chấm 11m

Ngoại trừ tài năng trẻ Traore đá chính trên hàng công, và Baba đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái, Chelsea tung ra đội hình tốt nhất có thể để tiếp Leicester.

The Blues chủ động tấn công từ đầu, nhưng không chiếm lĩnh được thế trận. Các pha tấn công của đội chủ nhà rất dễ bị hóa giải.

Đúng với phong cách lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, Leicester tập trung phòng ngự và phản công xuất sắc. Nổi bật là pha thoát xuống của Vardy và Courtois kịp can thiệp.

Cuối hiệp 1, Chelsea tạo áp lực tốt hơn, và có những cơ hội khá tốt. Nhưng tất cả chỉ để thủ môn Schmeichel tỏa sáng, nhất là pha kết thúc cận thành của Willian. Sau đó, Pedro đưa bóng vào lưới đội tân vô địch, nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Leicester bước vào hiệp hai với tốc độ khác hoàn toàn trước đó. Nhà tân vô địch muốn thể hiện mình nên chủ động tấn công và tạo áp lực đáng kể lên phần sân chủ nhà.

Chủ động hơn về thế trận, nhưng chính Leicester phải nhận bàn thua. Matic chủ động ngã mang về pha đá phạt 11m, và Fabregas là người dứt điểm chính xác giúp nhà cựu vô địch dẫn trước.

{keywords}
Drinkwater ghi bàn đẳng cấp

Tinh thần là điểm mạnh của Leicester. Đội quân của Ranieri tấn công khá chủ động, khi không muốn kết thúc mùa giải bằng thất bại.

Một mặt hóa giải lối chơi của đối thủ, mặt khác Leicester tấn công khá chủ động. Trước khi trận đấu kết thúc, cú sút xa tuyệt đẹp của Drinkwater đã giúp Leicester giành lại 1 điểm, và khẳng định vị thế nhà tân vô địch.

CHELSEA (4,2,3,1): Courtois 6; Azpilicueta 6, Cahill 6, Ivanovic 6 (Tomori 60 min, 6), Baba 6; Fabregas 7, Matic 6; Pedro 6 (Loftus-Cheek 53, 6), Willian 5, Hazard 6.5; Traore 5 (Abraham 53, 6).

LEICESTER CITY (4,1,4,1): Schmeichel 7; Simpson 6, Wasilewski 5, Morgan 6, Fuchs 6; Kante 7; Mahrez 7 (Albrighton 80), Drinkwater 7.5, King 5 (Okazaki 46, 6), Gray 5 (Schlupp 46, 6); Vardy 6.5.

Bàn thắng: Fabregas 66' (pen) - Drinkwater 82'

{keywords}
Kết quả vòng 38

{keywords}
BXH Premier League

Kết quả chung cuộc Premier League:

Vô địch: Leicester City
Đội đoạt vé dự Champions League: Arsenal, Tottenham và Man City
Đội dự Europa League: Southampton, MU
Đội xuống hạng: Norwich, Newcastle, Aston Villa
Vua phá lưới: Harry Kane (Tottenham) - 25 bàn

Video: Chelsea 1-1 Leicester

Mặc dù kết quả trận đấu không còn quan trọng nhưng Chelsea đã nhập trận với tinh thần rất cao và có bàn thắng trước. Tuy nhiên, Leicester đã san bằng tỷ số, kết thúc trận đấu cuối mùa với tỷ số hòa 1-1 mãn nhãn.

* Kim Ngọc