- HLV Roy Hodgson hy vọng Tam sư sẽ gây bất ngờ cho làng túc cầu châu Âu hè này trên đất Pháp, giống như những gì Leicester đã làm ở giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua.

Ông Roy Hodgson vừa công bố danh sách sơ bộ 26 cầu thủ Anh chuẩn bị dự VCK Euro 2016. Ba người trong số này sẽ bị loại trước thời điểm bóng lăn ở Pháp.

{keywords}
HLV Hodgson muốn tuyển Anh gây sốc giống Leicester

Nhận sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, Hodgson kỳ vọng Tam sư sẽ viết lên câu chuyện cổ tích, chấm dứt quãng thời gian 50 năm mòn mỏi chờ đợi danh hiệu lớn tầm cỡ như Euro hay World Cup.

Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Hodgson nói: "Lịch sử đã chứng minh, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chẳng ai nghĩ Đan Mạch vô địch Euro năm 1992 hay Hy Lạp đăng quang trên đất Bồ Đào Nha 12 năm sau đó.

Không ai tin Leicester bước lên ngôi vương Premier league mùa này. Nêu những ví dụ này ra tôi chỉ muốn nói một điều, bất kỳ ai, đội bóng nào cũng có quyền hy vọng và ước mơ.

Nếu tuyển Anh chơi tốt, trình diễn thứ bóng đá khoáng đạt, hấp dẫn như thời gian gần đây, ai biết được chúng ta sẽ làm được những gì lớn lao trên đất Pháp?

Là một HLV trưởng, điều tôi cần làm là có bước chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng ở từng trận đấu. Chúng tôi sẽ nhìn Leicester như một tấm gương để phấn đấu."

Trong danh sách sơ bộ mà Hodgson vừa công bố, HLV Hodgson đã gây bất ngờ khi loại bỏ Theo Walcott và Phil Jagielka. Thay vào đó là những cái tên ít chú ý nhưng trẻ trung hơn là Marcus Rashford và Townsend.

* T.A