- ĐTVN có trận giao hữu hòa với tỷ số không bàn thắng trước "quân xanh" U21 Việt Nam chiều 25/5.

Chiều nay, trên sân Đào tạo bóng đá trẻ VFF, ĐTVN đã có trận giao hữu với đội bóng đàn em là U21 Việt Nam (nòng cốt là U19 Việt Nam) nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Syria tới đây. Về phía U21 Việt Nam, đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng đến giải vô địch U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á 2016.

Ở đội hình xuất phát, do Hoàng Thịnh chấn thương không thể thi đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đẩy Quế Ngọc Hải lên đá tiền vệ trung tâm cùng Tuấn Anh. Tiến Thành và Ngọc Thịnh đá ở vị trí trung vệ, hai bên cánh là Đình Hoàng và Văn Thanh. Trên hàng công, đáng chú ý Văn Toàn đá cặp với Công Vinh, trong khi Văn Quyết, Thành Lương đảm nhiệm hai bên cánh ở hàng tiền vệ.

{keywords}
ĐTVN bị đàn em cầm hòa

Do mới tập trung được một ngày nên ĐTVN chưa thể chơi nhuần nhuyễn như U21 Việt Nam. Dù vậy, với đẳng cấp cao hơn, ĐTVN chiếm thế trận, chơi rất chủ động. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên được ĐTVN tạo ra là pha Văn Thanh lên tham gia tấn công bên cánh trái tạt bóng cho Văn Toàn đánh đầu vọt xà ngang. Phút 12, Văn Toàn đối mặt thủ môn Sỹ Huy nhưng không thắng được thủ môn của U21 Việt Nam.

Sau hai tình huống này, ĐTVN nỗ lực tìm đường tiếp cận khung thành U21 Việt Nam nhưng bàn mở tỷ số vẫn chưa tới. Phút 27, ĐTVN có sự thay đổi người đầu tiên, Tiến Thành bị chấn thương ở vùng mắt sau một tình huống tranh chấp, Tiến Dũng được tung vào sân đá ở vị trí trung vệ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Quyết đá phạt, thủ môn Sỹ Huy chạm bóng dội cột dọc khung thành.

Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng có những sự thay đổi người, thủ môn Văn Lâm, Thanh Trung, Phi Sơn, Văn Thắng, Đình Đồng, Đình Tùng, Hoàng Thiên là những người được tung vào sân. ĐTVN có khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng chú ý là ở phút 80, au khi Phi Sơn bị phạm lỗi, ĐTVN được hưởng quả phạt trực tiếp và Thanh Trung sút bóng trúng xà ngang khung thành U21 Việt Nam.

Với việc bị đội bóng đàn em U21 Việt Nam cầm hòa 0-0, ĐTVN có nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Đội hình xuất phát:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Tiến Thành, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tuấn Anh, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Toàn, Công Vinh.

U21 Việt Nam: Sỹ Huy, Trọng Đại, Tấn Sinh, Tấn Tài, Tiến Dụng, Thái Quý, Thanh Thịnh, Hoàng Minh, Quang Hải, Duy Khánh, Tiến Linh.

Đ.N