- Sau khi bị MU sa thải, Van Gaal tỏ ra khá tức giận cho rằng, Mourinho cố tình "đi đêm" với sếp Quỷ đỏ để gạt ông ra khỏi Old Trafford trước thời hạn.

Nhận trát sa thải hồi đầu tuần, Van Gaal rời ghế nóng trong sự cay đắng khi vừa giành chức vô địch FA Cup. Trớ trêu ở chỗ, chỉ vài ngày sau, MU quyết định bổ nhiệm Jose Mourinho, vốn là học trò cũ và là người bạn thân tình với Van Gaal.

{keywords}
Van Gaal cho rằng mình bị phản bội

Nguồn tin gần gũi nhà cầm quân Hà Lan cho hay: "Van Gaal cảm thấy mình bị phản bội sau cái cách Mourinho tiếp quản ghế nóng chóng vánh và việc MU phủi tay với ông.

Vị HLV 64 tuổi không tin mình sẽ bị sa thải sau ngày đăng quang FA Cup. Giờ ông nhận ra mọi thứ bắt đầu xảy ra từ cuối năm ngoái. Louis van Gaal cho rằng mình đã bị Mourinho và MU đâm sau lưng."

Van Gaal và Mourinho vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi thăm lẫn nhau cho đến nửa sau mùa bóng vừa qua. Lúc ấy, chiến lược gia người Hà Lan dần nảy sinh sự hoài nghi. Đó cũng là thời điểm tình bạn giữa hai người rạn nứt.

Hiện Van Gaal đang đi nghỉ cùng gia đình ở Bồ Đào Nha. Ông biết thông tin mình sẽ mất ghế qua người vợ Truus. Bà nghe thấy chuyện chẳng lành trên BBC và lập tức gọi điện báo cho chồng.

Tờ The Sun còn tiết lộ thêm: "Sau khi vô địch FA Cup, Van Gaal vẫn nghĩ mình sẽ tiếp tục được huấn luyện Quỷ đỏ cho đến lúc đáo hạn hợp đồng.

Nhưng vào chiều Chủ nhật (22/5), ông nhận được tin nhắn từ GĐĐH Ed Woodward báo về một cuộc gặp gỡ trên sân tập ngày hôm sau, Van Gaal mới hiểu ra mọi chuyện chấm dứt."

* Anh Tuấn