- Cựu tiền vệ CLB Thể Công và ĐTVN cho rằng, Anh vượt qua vòng loại với thành tích vô cùng ấn tượng, nhưng vấn đề của đội bóng này lại thường chơi không tốt ở vòng chung kết.

Tuyển Anh là đội bóng duy nhất toàn thắng tại vòng loại EURO 2016 (10 trận) với hiệu số cũng là lớn nhất, ghi 31 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Đội tuyển Anh kết thúc chiến dịch vòng loại một cách hoàn hảo chưa từng có. Với họ, đó là một kỷ lục và quan trọng hơn đã tạo ra cú hích cần thiết cho cuộc chinh phục EURO 2016.

2h rạng sáng này mai (12/6, giờ Việt Nam), tuyển Anh sẽ ra quân gặp Nga. Đây là cặp đấu đáng chú ý nhất của bảng B bởi cả hai đội bóng này đều là ứng cử viên cho 2 tấm vé đi tiếp.

{keywords}
Tam sư không dễ quật ngã gấu Nga

“Tôi rất chờ đợi vào chất lượng chuyên môn của trận đấu này. Hai đội có lối chơi khác nhau sẽ mang tới nhiều điều thú vị”, cựu danh thủ Hồng Sơn kỳ vọng.

Cựu tiền vệ Hồng Sơn đánh giá về sức mạnh hai đội: “Đội tuyển Anh thường sử dụng sơ đồ cây thông 4-3-2-1, nhưng cũng có thể trận này họ sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3. HLV Hodgson nếu sử dụng tới 3 tiền đạo thì Rooney vẫn sẽ thi đấu ở hàng tiền vệ.

So với Thế hệ vàng 2001-2008, lứa trẻ của Hodgson bây giờ không thể được đánh giá cao bằng. Dù vậy Anh lại có thành tích rất ấn tượng ở vòng loại. Tôi cũng có cảm giác Anh đang không gặp nhiều sức ép bởi họ là một tập thể trẻ. Việc không được kỳ vọng quá nhiều lại có thể trở thành điểm mạnh của thầy trò HLV Hodgson ở EURO năm nay.

Trong khi đó, Nga đang gặp vấn đề về chấn thương. Việc họ vừa mất hai trụ cột ở tuyến giữa là Igor Denisov và Alan Dzagoev vì chấn là một tổn thất lớn. Tuy nhiên, trong đội hình của Nga vẫn có nhiều chân sút đẳng cấp và họ không bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Anh, thậm chí ngang ngửa”.

“Trận đấu sẽ hấp dẫn khi hai đội chơi sòng phẳng với nhau, nhưng tôi nghĩ Nga sẽ phòng ngự phản công. Đó là lối chơi cực khó chịu của đội bóng này mỗi khi gặp các ông lớn. Nếu họ khắc chế được sức mạnh hàng công tuyển Anh, thì việc có điểm là nằm trong khả năng. Nói cách khác, Anh với dàn cầu thủ đồng đều, có sức trẻ, không dễ đánh bại Nga trong trận ra quân rạng sáng mai. Tôi nghĩ rằng trận đấu này sẽ có kết quả hòa”, cựu danh thủ Hồng Sơn nhận định.

Anh - Nga: Tam sư sẽ bẻ móng Gấu?

Phong độ của Anh trong 2 năm nay là rất tốt. Trên sân Velodrome (2h00 ngày 12/6), Tam sư đầy tự tin sẽ bẻ móng những chú gấu Nga.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Huy Phong