- Qua mặt nhiều đối thủ, MU chuẩn bị hoàn tất thương vụ chiêu mộ chân sút 19 tuổi của Basel - Breel Embolo

Embolo đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong màu áo FC Basel và hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu tiên thi đấu tại Euro 2016 dưới màu áo Thụy Sỹ.

Kể từ sau buổi ra mắt hồi tháng 3/2014, Embolo đã ghi được 30 bàn trong 86 lần ra sân ở Basel. Anh được đánh giá cao nhờ lối chơi tốc độ, khả năng săn bàn thắng cực kỳ ấn tượng.

{keywords}

Embolo chuẩn bị cập bến Old Trafford

Nhiều fan Thụy Sỹ còn cho rằng, tài năng của Embolo còn nổi trội hơn cả Rashford, ngôi sao đang lên tại Old Trafford. Cả Tottenham, Liverpool và Dortmund, Mochengladbach đều theo đuổi chàng tiền đạo tuổi teen này.

Mới nhất, đội bóng giàu tham vọng mới thăng hạng Bundesliga - RB Leipzig đã ngờ lời mua Embolo với giá 15 triệu bảng.

Tuy nhiên, cuộc thương thảo đổ bể sớm vì phía RB Leipzig cho rằng, MU tỏ ra chịu chơi hơn khi đưa ra lời đề nghị 4,6 triệu bảng tiền lương mỗi năm để đưa Embolo về Old Trafford.

Bản hợp đồng chưa được chính thức công bố vì phía MU còn tiếp tục đàm phán thêm với Basel để thống nhất mức phí chuyển nhượng.

Đây là mục tiêu khá bất ngờ mà Mourinho nhắm đến, sau tân binh đầu tiên Eric Bailly vừa cập bến sân Old Trafford với giá 30 triệu bảng. Thương vụ mua Embolo cũng không ảnh hưởng đến "bom tấn" Ibrahimovic, bởi chân sút người Thụy Điển vẫn là giải pháp ngắn hạn mà Mourinho nhắm đến.

* T.A