- Vượt trội hơn về mọi mặt, HN T&T đã có trận thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước HAGL chiều nay. Đây là trận thắng rất ý nghĩa trong ngày tròn 10 năm thành lập của đội bóng thủ đô.

Sau khoảng 1 tháng nghỉ, Toyota V.League 2016 đã trở lại với các trận đấu vòng 12 chiều nay, tâm điểm là cuộc đọ sức giữa HN T&T và HAGL trên sân Hàng Đẫy. 

Đội hình ra sân:

HN T&T: Minh Long, Dương Thanh Hào, Văn Kiên, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Quang Hải, Thành Lương Văn Quyết, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Văn Thắng, A Hoàng, Đức Lương, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương, Ideguchi, Junior, Văn Toàn.

Trước trận đấu này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có sự trở lại ngoạn mục. Từ vị trí bét bảng, họ giờ chỉ còn kém đối thủ đứng thứ 2 trên BXH là B.Bình Dương 3 điểm. Một chiến thắng trước HAGL sẽ giúp HN T&T trở lại cuộc đua ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Trong khi đó, với lực lượng thiếu nhiều trụ cột, HAGL được dự báo sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn.

Với lợi thế sân nhà, HN T&T sớm kiểm soát được thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công, gây ra sức ép lớn với HAGL. Phút thứ 3, Thành Lương đá phạt góc bên cánh phải, một cầu thủ đội chủ nhà cố gắng đánh đầu dứt điểm nhưng bất thành. Bóng bật ra ngoài vòng cấm và Sầm Ngọc Đức sút xa nhưng bóng đi quá bổng.

{keywords}
HAGL chơi tự tin, nhưng chưa thể gây ra sức ép lên hàng thủ HN T&T

Ngay sau đó, Hồng Duy băng lên bên cánh trái và có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút chéo góc của anh không thắng được thủ thành Phí Minh Long bên phía HN T&T.

Đội khách đã thi đấu rất cố gắng những phút vừa qua. Văn Toàn đã có một số tình huống đi bóng vào khu vực cấm HN T&T nhưng anh chưa thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm.

Phút 28, từ đường chuyền của Văn Toàn, Văn Thanh Tung cú sút từ sát vạch 16m50 chếch bên cánh trái, bóng đi sát cột dọc khung thành thủ môn Phí Minh Long.

Dù bị đối phương gây sức ép nhưng HN T&T vẫn triển khai lối chơi rất có nét. Hơn nữa, với việc HAGL dâng cao đội hình, đã tạo nên những khoảng trống ở hàng phòng ngự đội bóng phố Núi.

Phút 34, tiền đạo Samson có tình huống đi bóng qua 2-3 hậu vệ HAGL, trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Văn Tiến, 1-0 cho HN T&T. Đây là bàn thắng thứ 10 của Samson ở mùa giải năm nay và anh cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Xem video bàn thắng mở tỷ số của Samson cho HN T&T:

Những phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều chơi khá cởi mở, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trọng tài vừa thổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số 1-0 nghiêng về HN T&T.

Sang hiệp 2, cả hai HLV đều không có sự thay đổi nào về nhân sự. Ở trận đấu này, về phía HAGL, tân binh Paraiba Junior lần đầu được đá chính. Đây là cầu thủ thay thế cho tiền đạo Omar bị chấn thương phải nghỉ hết mùa giải. Thành tích đáng kể nhất sự nghiệp của Paraiba chính là chức vô địch bang Goias năm 2006 cùng FC Goias và vô địch bang Minas Gerais năm 2007 trong màu áo Atletico Mineiro. Dù vậy, anh cũng chỉ đóng vai một cầu thủ dự bị. Trong những phút thi đấu trên sân, ngoại binh của HAGL đã chơi không tốt.

Vào!!! Phút 57, từ tình huống đá phạt chếch về phía cánh trái, Văn Quyết đã đá thẳng vào lưới HAGL mà không chạm cầu thủ nào, nâng tỷ số lên 2-0 cho HN T&T.

Xem video bàn thắng của Văn Quyết:

Phút 68, đội chủ nhà suýt nâng tỷ số lên 3-0. Gonzalo chuyền bóng cho Samson băng xuống dứt điểm khi thủ môn Văn Tiến đã lên hơi cao nhưng tiếc là bóng không thể đưa vào lưới đội khách.

Khi đang bị dẫn trước 2 bàn, HA Gia Lai lại phải chơi với 10 người trên sân và nhận thêm bàn thua nữa từ pha đá phạt 11m. Phút 82, Văn Long đã có pha phạm lỗi với Thành Lương bên góc trái trong vòng cấm của đội khách. Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc cầu thủ HAGL phải rời sân.

Phút 83, trên chấm đá phạt 11m, Gonzalo đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho HN T&T.

Bàn thắng của Gonzalo trên chấm đá phạt 11m:

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, HN T&T dường như vẫn chưa hài lòng với kết quả này. Đội chủ nhà tiếp tục dâng cao đội hình tấn công, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Huy Phong

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (19/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (19/6) và rạng sáng mai (20/6), với các trận ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng EURO 2016.