- Phải làm khách trên sân của đương kim vô địch Toyota V.League B.Bình Dương, nhưng Thanh Hóa vẫn giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số đậm 3-0. Trận thắng giúp đội bóng xứ Thanh rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng là Hải Phòng xuống còn 4 điểm.

B.Bình Dương thua đau sân nhà

Trước vòng 13, Thanh Hóa tạm đứng thứ 2, hơn B.Bình Dương 3 điểm (vị trí thứ 5). Cả hai đội đều đặt mục tiêu vô địch nên cuộc đọ sức chiều nay có ý nghĩa rất quan trọng. Đây cũng là trận đấu nhiều cảm xúc của HLV Lê Thụy Hải khi trở lại đất Thủ.

{keywords}

Thanh Hóa đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng là Hải Phòng

Hơn 1 vạn CĐV xứ Thanh từ các tỉnh lân cận đã kéo về sân Gò Đậu để thắp lửa cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải. Họ tạo nên một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt trên khán đài. Ở mùa giải năm nay, bất kể thi đấu sân nhà hay sân khách, Thanh Hóa luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Dù chơi trên sân khách nhưng Thanh Hóa rất tự tin. Phút 12, đội bóng xứ Thanh có bàn mở tỷ số. Đó là tình huống lộn xộn trước khung thành Bình Dương, Pape Omar tung ra cú cứa lòng chân phải điệu nghệ đánh bại Tấn Trường.

Bị dẫn trước, đội chủ nhà đẩy cao đội hình chơi tấn công và họ cũng đã có nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2, nhưng không thể khoan thủng hàng phòng ngự của đội khách.

Không chỉ bất lực trong việc ghi bàn, nhà đương kim vô địch V.League còn mất người sau khi Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ ở phút 86, sau một pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đổi phương.

Ở phút bù giờ 90+2, từ tình huống phản công nhanh, Văn Bình đánh bại thủ môn Tấn Trường nâng tỷ số 2-0 cho Thanh Hóa. Chưa hết, trước khi trận đấu khép lại, Đình Tùng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Với trận thắng này, đội bóng xứ Thanh bỏ xa B.Bình Dương 6 điểm và đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với đội đầu bảng là Hải Phòng – đội nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.

HAGL lại thua, HN T&T vào tốp 5

Trở về sân nhà sau trận thua đậm HN T&T ở vòng 12, HAGL quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH và tránh nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng. Vòng này đội bóng phố Núi tiếp đối thủ Quảng Nam (vị trí thứ 9). Tưởng như sẽ có một trận đấu dễ dàng với thầy trò HLV Quốc Tuấn, nhưng một lần nữa các cầu thủ trẻ HAGL đã gục ngã sau trận thua đậm, với tỷ số 1-4. Với trận thua này, HAGL vẫn đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH, hơn đội đứng áp chót là Long An đúng 3 điểm.

Ở cặp đấu rất đáng xem là SLNA và HN T&T, đã không diễn ra căng thẳng và kịch tính như những mùa giải trước. HN T&T với phong độ rất cao dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Từ vị trí bét bảng, HN T&T hiện đã vào tốp 5 và chỉ kém đội đầu bảng 8 điểm.

Ở những trận đấu còn lại của vòng 13 V.League, trên sân Cao Lãnh, cuộc đọ sức giữa chủ nhà Đồng Tháp và Khánh Hòa kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn dù đã chơi rất cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại trước Cần Thơ với tỷ số 0-1. Trên sân Long An, đội chủ nhà cũng đã nhận trận thua trước Than Quảng Ninh với tỷ số 1-2.

Kết quả các trận đấu vòng 13 V.League:

Đồng Tháp – Khánh Hòa: 1-1

SHB Đà Nẵng – Hải Phòng: 2-0

HAGL – Quảng Nam: 1-4

Sài Gòn – Cần Thơ: 0-1

B.Bình Dương – Thanh Hóa: 0-3

Long Anh – Than Quảng Ninh: 1-2

SLNA – HN T&T: 1-3