- Dù bị dẫn trước hai séc, nhưng Roger Federer vẫn chơi cực kỳ bản lĩnh, cứu được 3 điểm match-point và xuất sắc ngược dòng thắng Marin Cilic 6-7 (4), 4-6, 6-3, 7-6 (9), 6-3 để giành tấm vé vào bán kết Wimbledon.

Sau khi Djokovic bật bãi ngay từ vòng 3, mọi con mắt chú ý đổ dồn vào Roger Federer, bởi cơ hội chinh phục Grand Slam lần thứ 18 đang rộng mở trước mặt "tàu tốc hành".

Tuy nhiên, Marin Cilic cũng không phải đối thủ dễ chơi ở tứ kết. Hai năm trước, chính tay vợt người Croatia đã thổi bay Federer tại bán kết US Open.

{keywords}

Federer xuất sắc hạ Cilic để vào bán kết Wimbledon 2016


Với tâm lý thoải mái, hai tay vợt nhập cuộc hứng khởi, ăn trọn những game cầm giao bóng. FedEx vẫn phát huy sở trường những pha giao bóng hiểm rồi lên lưới chớp nhoáng.

Trong khi đó, Cilic cực lợi hại trong những cú serve và thuận tay rất mạnh. Game thứ 5 séc một, Federer có hai cơ hội bẻ break nhưng không thể tận dụng thành công.

Séc 1 giằng co đến tỉ số 6-6 buộc 2 VĐV phải phân định trong loạt tie-break. Marin Cilic áp đảo, đoạt 2 mini-break rồi vượt lên dẫn 5-0. Dù rất nỗ lực, nhưng Federer cũng đành chấp nhận thất bại 6-7 (tie-break 4-7).

Thừa thắng xông lên, Cilic tiếp tục đánh cực bốc khi bước sang séc 2. Trong game thứ 3, anh tấn công quyết liệt, khiến Federer mắc sai lầm đánh hỏng và đoạt break tạm vươn lên dẫn 2-1.

Trong các game tiếp theo, Federer thi đấu cố gắng hơn. Mặc dù vậy, những lần anh uy hiếp, Cilic đều khá kiên cường chống trả. Duy trì tốt lợi thế bẻ được một break, tay vợt Croatia thắng tiếp séc hai 6-4 và đẩy Federer vào thế khó.

{keywords}
Niềm vui của Federer sau chiến thắng

Bước vào séc ba, nhiều thời điểm Federer hụt hơi và đứng trước nguy cơ mất break. Nhưng đúng vào lúc nguy nan nhất, người ta lại thấy được bản lĩnh của "tàu tốc hành" được thể hiện rõ rệt nhất.

Anh bình tĩnh thoát khỏi nghịch cảnh, tận dụng triệt để sai lầm của Cilic ở game thứ 8 để đoạt break đầu tiên. Qua đó, FedEx nhen nhóm hy vọng khi thắng lại séc ba 6-3.

Kịch tính của trận đấu dần được đẩy lên cao trào. Séc thứ tư diễn ra cực kỳ căng thẳng, không ai chịu nhường ai trong những game cầm giao bóng.

Để rồi một lần nữa, thắng thua cần phân định ở loạt tie-break cân não. Federer kiên trì bám đuổi và bứt lên sau cú đánh hỏng của Cilic, đưa trận tứ kết trở về vạch xuất phát.

Vào séc 5 quyết định, Maric Cilic dần cho thấy sự hụt hơi trong bối cảnh Federer tinh thần được đẩy lên cao vút. Trong game thứ 8, Cilic đánh quả dọc dây quyết định ra ngoài, dâng break cho đối thủ.

Dẫn 5-3 và được cầm giao bóng, Federer không mắc sai lầm với cú ace chính xác để khép lại trận tứ kết ngoạn mục sau hơn 3 giờ thi đấu. Tại bán kết, "tàu tốc hành" sẽ chạm trán Milos Raonic, người vừa vượt qua hiện tượng Sam Querrey 6-4, 7-5, 5-7, 6-4.

Anh Tuấn

Những pha đôi công tuyệt đỉnh giữa Federer và Cilic

Dù bị dẫn trước hai séc, nhưng Roger Federer vẫn chơi cực kỳ bản lĩnh, cứu được 3 điểm match-point và xuất sắc ngược dòng thắng Marin Cilic 6-7 (4), 4-6, 6-3, 7-6 (9), 6-3 để giành tấm vé vào bán kết Wimbledon.