- Một trận đấu vô cùng kịch tính, với nhiều cung bậc cảm xúc giữa chủ nhà Myanmar và đội tuyển nữ Việt Nam. Sau khi hòa nhau 3-3 và cầm hòa nhau ở hai hiệp phụ, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ 5-4 trên chấm 11m.

Với chiến thắng nghẹt thở, ĐTVN gặp lại Thái Lan ở chung kết - đội vượt qua Australia với tỷ số 2-1 ở trận bán kết 1.

Video trận đấu:

Sau trận thắng 2-0 trước Thái Lan ở vòng bảng để xếp nhất bảng A, đội tuyển nữ Việt Nam rất hưng phấn bước vào bán kết gặp đội chủ nhà Myanmar. Đây không phải là đối thủ xa lạ của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ngoài lợi thế sân nhà, tuyển Myanmar có thể lực rất tốt.

Tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam toàn thắng 3 trận, có 9 điểm tuyệt đối, đứng đầu bảng A. Trong khi đó, Myanmar có 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) và đứng thứ hai bảng B.

Ngay những phút đầu, tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trước trận đấu các cô gái áo đỏ đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ.

Vào!!! Ngay phút 15, tuyển nữ Việt Nam đã có bàn mở tỷ số vào nhờ công của Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Trước đó, một cô gái áo đỏ sút bóng dội xà ngang.

Sau bàn thắng mở tỷ số đúng 2 phút, từ cú sút xa đưa bóng dội xà của Tuyết Dung, Huỳnh Như băng vào đá bồi chuẩn xác mang về bàn thắng thứ hai cho tuyển Việt Nam. Một sự khởi đầu rất tốt cho các học trò HLV Mai Đức Chung.

Dẫn trước 2 bàn từ khá sớm, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn chủ động tấn công. Phút 25, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 3-0 cho các cô gái áo đỏ. Từ nỗ lực căng ngang của đồng đội, Tuyết Dung băng vào rất nhanh dứt điểm cận thành nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Nếu tận dụng tốt cơ hội, các học trò của HLV Mai Đức Chung có thể đã ghi bàn thắng nhiều hơn, nhưng kết quả này cũng làm hài lòng người hâm mộ nước nhà. Nếu tiếp tục chơi tự tin trong hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn sẽ vào chung kết.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước với khoảng cách 2 bàn

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ và đã gây ra khá nhiều khó khăn với ĐTVN. Các cô gái áo đỏ chơi phòng ngự phản công. Minh Nguyệt vừa có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thành bàn.

Vào!!! Phút 59, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho tuyển nữ Myanmar. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Than Than Htwe bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Kiều Trinh.

HLV Mai Đức Chung vừa tung Nguyễn Thị Hòa vào thay cho Nguyễn Thị Muôn. Những phút vừa qua tuyển nữ Việt Nam đang gặp sức ép khá lớn từ các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Tuyển Myanmar vừa có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2. Thủ môn Kiều Trinh mắc sai lầm khi không đẩy trúng bóng từ pha đá phạt bên cánh trái, tạo điều kiện cho cầu thủ chủ nhà dứt điểm vào lưới trống.

Sau khi gỡ hòa 2-2, Myanmar chỉ còn chơi với 10 người. Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ này sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với đối phương.

Vào!!!Trước sức ép lớn, hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam tiếp tục mắc sai lầm. Myanmar vừa có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 90.

Phút 90+4, penalty cho ĐTVN. Trên chấm 11m, Minh Nguyệt gỡ hòa 3-3. Một trận đấu thực sự kịch tính đến những giây cuối cùng.

Sau khi hai đội hòa nhau 3-3 ở thời gian thi đấu chính thức, trận đấu bị tạm hoãn khá lâu. Dường như BTC chưa thể quyết định trận đấu sẽ đá hiệp phụ hay bước vào loạt penalty luôn. Được biết, do trọng tài bị CĐV Myanmar tấn công trên sân nên BTC đang họp quyết định xem có tiếp tục tổ chức trận đấu nữa hay không.

Sau gần nửa tiếng đồng hồ bị gián đoạn, tổ trọng tài đã cho trận đấu diễn ra trở lại. Hai đội bước vào hiệp phụ thứ nhất.

Minh Nguyệt có 2 tình huống dứt điểm rất rất nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn đối phương và đi chệch cột dọc. Ở hiệp phụ thứ nhất, nhờ lợi thế chơi hơn người, tuyển nữ Việt Nam kiểm soát được thế trận.

Ở hiệp phụ thứ 2, Myanmar chơi chắc chắn, cố câu giờ để đưa trận đấu phải giải quyết bằng loại penalty may rủi. Kết thúc hai hiệp phụ không có bàn thắng, hai đội chuẩn bị bước vào loạt sút luân lưu.

Loạt 1: Việt Nam 1-1 Myanmar

Loạt 2: Việt Nam 1-1 Myanmar

Loạt 3: Việt Nam 1-0 Myanmar (Kiều Trinh đẩy được bóng)

Loạt 4: Việt Nam 1-1 Myanmar

Loạt 5: Việt Nam 1-1 Myanmar

Đánh bại Myanmar với tỷ số 5-4 trên chấm 11m, ĐTVN vào chung kết, gặp lại đối thủ Thái Lan - đội đã vượt qua Australia ở bán kết với tỷ số 2-1. Tại vòng bảng, Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0, hy vọng thầy trò HLV Mai Đức chung có thể tái lập thành tích này để nâng cao chức vô địch.

Song Ngư (video Hải Quân)