- Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên thừa nhận mình đã có một kỳ Olympic thi đấu rất tệ. Không vào được chung kết nội dung nào trong 3 lần thi đấu, Ánh Viên đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ nước nhà.

Rạng sáng nay, Nguyễn Thị Ánh Viên đã kết thúc hành trình Olympic 2016 với nội dung 200m hỗn hợp. Ánh Viên chỉ xếp thứ 7/7 ở lượt thi của mình, với thành tích 2 phút 16 giây 20, không thể giúp Ánh Viên góp mặt ở đợt thi bán kết. Thành tích này của Ánh Viên còn kém khá xa với thành tích tốt nhất của cô nội dung này là 2 phút 12 giây 33 lập tại giải VĐTG 2015. Còn ở SEA Games 28, cô cũng đoạt HCV và phá kỷ lục sau 2 phút 13 giây 53. Về nhất trong lượt bơi này là Maya Dirado của Mỹ, với thành tích 2 phút 10 giây 24.

{keywords}
Ánh Viên có một kỳ Olympic không thành công

Như vậy, sau 3 nội dung, Ánh Viên không thể hoàn thành mục tiêu vào chung kết. Thành tích tốt nhất của Ánh Viên là ở nội dung 400m hỗn hợp (xếp thứ 9, phá kỷ lục SEA Games).

Nói về thành tích ngày thi đấu cuối tại Olympic, Ánh Viên thừa nhận mình đã thi đấu rất tệ: “Thành tích của em hôm nay rất tệ. Cảm giác bơi của em không được tốt, đó là nguyên nhân chính khiến thành tích không như mong muốn.

Thực sự tại Olympic này em rất hy vọng ở nội dung 400m hỗn hợp. Em đã đặt mục tiêu vào chung kết ở nội dung này nhưng không thể làm được. Hai cự ly tiếp theo em đều thực hiện kém với năng lực của mình”.

Ánh Viên cho biết thời gian tới cô sẽ tiếp tục tập luyện để cải thiện thành tích, chuẩn bị cho giải VĐCA và VĐTG 2016: “Kế hoạch tiếp theo của em là tiếp tục tập luyện để cải thiện thành tích. Giải đấu sắp tới mà em tham dự là VĐCA. Em muốn có thành tích tốt nhất ở giải đấu này, sau đó sẽ chuẩn bị cho giải VĐTG”.

Cuối cùng, Ánh Viên xin lỗi người hâm mộ vì đã thi đấu không tốt tại Olympic năm nay: “Em xin lỗi mọi người, em làm không tốt trong bài thi của mình. Thất bại của em phải cố gắng phấn đấu để không lặp lại thất bại”.

Trong những năm qua, Ánh Viên là VĐV được đầu tư lớn nhất, với số tiền lên tới 4 tỷ mỗi năm. Theo giới chuyên môn đánh giá, nếu tiếp tục được đầu tư đặc biệt, sau 4 năm nữa, khi bước vào độ tuổi chín của sự nghiệp, kình ngư người Cần Thơ có thể sẽ gây được bất ngờ ở sân chơi Olympic.

Bằng Lăng