- Chiến lược gia người Italia thừa nhận, Bầy cáo đã chơi kém ở trận ra quân, không có sự gắn kết như một đội bóng nên đáng bị thua trước chủ nhà Hull City.

Theo HLV Claudio Ranieri, đội chơi tốt hơn đã giành chiến thắng. Adama Diomande đưa Hull vượt lên trước khi hiệp 1 khép lại, nhưng sau giờ giải lao, Riyad Mahrez đã gỡ hoà cho Leicester từ chấm 11m. Đến phút 57, Robert Snodgrass lại tạo lợi thế cho chủ nhà và tỷ số 2-1 được giữ cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Với kết quả này, Leicester City trở thành nhà vô địch Premier League đầu tiên thất trận ngay trong ngày ra quân bảo vệ danh hiệu.

{keywords}
Ranieri và Leicester trở thành nhà vô địch Premier League thua ngay trận đầu ra quân

Phát biểu sau trận đấu, thuyền trưởng Ranieri nhìn nhận: "Chúng tôi đã chơi rất nỗ lực, nhưng đó là những nỗ lực cá nhân, chứ không phải như một đội. Sức mạnh của Leicester City là khi tất cả mọi người gắn kết lại với nhau.

Gặp MU ở Siêu cúp Anh, chúng tôi đã chơi như một đội bóng, còn hôm nay dù nỗ lực nhưng không phải là cùng nhau. Đây chính là chìa khoá của trận đấu.

Tôi có thể nói lời cảm ơn các cầu thủ, nỗ lực của họ thật tuyệt vời, nhưng họ phải hiểu tập thể mạnh hơn cá nhân.Hull City xứng đáng thắng. Họ là đội chơi tốt hơn trong trận đấu này".

Việc Hull City quật ngã nhà vô địch Leicester thực sự là bất ngờ lớn, nhất là khi họ chỉ có 13 cầu thủ đảm bảo có thể thi đấu. Ngay cả ghế HLV cũng đang được trợ lý Mike Phelan nắm tạm quyền.

"Cả đội cho thấy rất nhiều quyết tâm. Họ đã chơi theo cách tôi yêu cầu. Ở cấp độ này, bạn cần phải làm chủ và kiểm soát bóng, chơi tự tin, có tính cách và lòng dũng cảm. Các cầu thủ của tôi đã thể hiện tất cả những yếu tố đó trước Leicester City", cựu trợ lý Sir Alex hào hứng phát biểu.

L.H