- Sáng 14-8 (giờ VN), Neymar đã tỏa sáng với cú sút phạt thành bàn đẹp mắt góp công lớn để Olympic Brazil đánh bại Colombia với tỉ số 2-0 qua đó giúp đội chủ nhà vào bán kết. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của chân sút đang khoác áo Barca tại giải đấu trên sân nhà...

Với ưu thế chủ nhà, sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Brazil chơi lấn lướt và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành Colombia. Cũng không phải đợi quá lâu, đến phút 12 Neymar đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước sau pha đá phạt đẹp mắt.

Có bàn thắng, đội chủ nhà chơi càng hưng phấn hơn. Tuy nhiên, phần thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất đã không có thêm bàn thắng nào được ghi khi các cầu thủ Colombia chủ động chơi rát đối với các cầu thủ Olympic Brazil, đặc biệt là nhắm vào Neymar.

{keywords}
Neymar tỏa sáng giúp Olympic Brazil đánh bại Colombia để vào bán kết

Sau hàng loạt pha bóng bị các cầu thủ Colombia chơi xấu, phút 41 Neymar đã nổi nóng và có pha trả đũa khá thô bạo với Andres Roa (Colombia) khiến trận đấu trở nên căng thẳng khi cầu thủ lẫn ban huấn luyện 2 đội lao vào nhau xô xát, tranh cãi với nhau buộc trọng tài chính người Thổ Nhĩ Kỳ phải liên tục rút thẻ dành cho những cái đầu nóng.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục là những người chơi tốt hơn trước một Colombia đá khá thụ động. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút 83 Olympic Brazil mới cầm chắc tấm vé vào bán kết sau pha dứt điểm từ xa của Luan...

Đối thủ của Neymar và các đồng đội tại bán kết là Honduras - đội đã thắng Hàn Quốc 1-0 ở trận tứ kết trước đó. Trận bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa các cầu thủ trẻ Đức và Nigeria.

M.A (clip: Theo Yantv)