- Ngày 14/8, 16 cầu thủ được tuyển chọn từ VCK Festival bóng đá học đường U13 Cup Yamaha đã có buổi đầu tập trung đầy hào hứng tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, chuẩn bị sang Nhật du đấu.

"Em không mệt, cũng không buồn hay nhớ nhà, chỉ thấy háo hức vì sắp được sang Nhật du đấu. Em sẽ quyết tâm tập luyện thật tốt để giúp toàn đội có kết quả tốt", em Võ Ngọc Quang đến từ trường THCS Mai Xuân Thưởng, Nha Trang chia sẻ.

Chị Đàm Thị Nhàn, mẹ của em Đỗ Nam Anh, đến từ THCS Ngọc Lâm, Hà Nội cho biết: "VCK U13 thực sự bổ ích và cũng là cơ hội để con trai tôi có những trải nghiệm thú vị. Tôi rất tự hào và mong con cùng các bạn tập luyện thật tốt trước khi sang Nhật".

{keywords}

Chuyến du đấu là hội để các em được giao lưu, học hỏi từ bóng đá học đường Nhật Bản, qua đó có thêm nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống như tính đoàn kết, sự tự lập.

Trong buổi tập trung đầu tiên, các em đều tỏ ra hào hứng với các bài tập mới mẻ của HLV Nguyễn Thành Công. Sau những bài tập cơ bản, 16 cầu thủ được chia thành 2 đội hình đá đối kháng và thể hiện được kĩ chiến thuật khá tốt. HLV Thành Công nhận xét: "Các em khi tập đơn lẻ chưa thực sự tốt nhưng khi vào trận thực chiến đã khiến tôi bất ngờ về khả năng phối hợp. Tôi sẽ hướng dẫn các em chơi tốt với đội hình 11 người hơn trong các buổi tiếp theo".

Theo kế hoạch, 16 cầu thủ được huấn luyện tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội từ ngày 14/8 đến ngày 21/8. Các em đấu tập 2 trận đấu với đội dự tuyển U14 VFF vào ngày 17/8 và đội U16 nữ Việt Nam vào ngày 20/8.

Ngày 21/8, đội tuyển chọn U13 Yamaha 2016 sẽ sang Nhật thi đấu giao hữu 3 trận, trong đó có 2 trận gặp đội U12 và U.14 Jubio Iwata. Chuyến du đấu sẽ kết thúc vào ngày 26/8.

P.V