- Dù để thua ở set đầu tiên nhưng Viktor Axelsen đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Lin Dan với tỷ số 2-1 để giành HCĐ.

Cũng giống như trận bán kết với Lee Chong Wei, Lin Dan nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp ghi điểm trước Viktor Axelsen. Khoảng cách ngày càng được nới rộng và tay vợt người Trung Quốc kết thúc set đấu với tỷ số cách biệt 21-15.

{keywords}

Lin Đan trắng tay ở Olympic 2016

Thất bại trong set đầu tiên không làm Viktor Axelsen nao núng, VĐV người Đan Mạch thi đấu bừng tỉnh trong set thứ 2 - ván đấu mà tay vợt đang xếp hạng 4 thế giới buộc phải thắng để mở ra cơ hội giành HCĐ.

Quyết tâm cùng khát khao chiến thắng đã giúp Viktor Axelsen càng thi đấu càng hay, trong khi Lin Dan bị cóng và phòng ngự không được tốt để đối thủ liên tiếp ghi điểm.

Tay vợt 22 tuổi này phát huy tối đa điểm mạnh về chiều cao 1,94m với những cú smash uy lực khiến nhà vô địch nội dung đơn nam Olympic 2008 và 2012 không thể chống đỡ, để rồi khép lại set 2 với điểm số cách biệt 21-10.

Bước vào set quyết định, thế trận trở nên quyết liệt và giằng co hơn, khác hẳn với sự chênh lệch trong 2 ván đấu trước.

{keywords}

Viktor Axelsen có chiến thắng đầy cảm xúc trước tay người Trung Quốc

Viktor Axelsen và Lin Dan giành giật nhau từng điểm số, cũng bởi vậy mà gần như không tay vợt nào tạo ra được sự cách biệt lớn. Nhưng rồi, sức trẻ cùng quyết tâm cao, tay vợt của Đan Mạch đánh bại Lin Dan 21-17 set 3 và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Sau khi đánh bại Lin Dan và giành tấm HCĐ Thế vận hội Rio 2016, Viktor Axelsen đã bật khóc, một số CĐV Đan Mạch cũng không cầm được nước mắt trên khán đài.

Còn về phần mình, thất bại trước Viktor Axelsen khiến Lin Dan trắng tay ở Rio 2016. Hình ảnh Lin Dan gục ngã trước Lee Chong Wei ở bán kết và trong trận tranh HCĐ là tiêu biểu cho sự thất bại của cầu lông Trung Quốc trên đất Brazil.

Lee Chong Wei lần thứ 3 liên tiếp thất bại ở chung kết Olympic

Những tưởng đá bay Lin Dan ở bán kết thì tấm HCV đã ở rất gần Lee Chong Wei. Tuy nhiên, hạt giống số 1 người Malaysia lại gục gã trước tay vợt người Trung Quốc khác, Chen Long trong trận chung kết cầu lông đơn nam...

Lin Đan thua Lee Chong Wei, cầu lông Trung Quốc thảm bại ở Olympic

Dù thua trong set đầu tiên khá dễ dàng nhưng Lee Chong Wei đã có màn ngược dòng ngoạn mục để rồi vượt qua đại kình địch và cũng là đương kim vô địch Olympic với tỷ số 2-1 ở trận bán kết cầu lông đơn nam.

Nghĩa Hưng