- Dù thắng to CLB Sài Gòn trong trận đấu thuộc vòng 23 diễn ra vào chiều 27/8, thế nhưng thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô vẫn dè dặt nói đến chức vô địch của đội nhà...

Theo đó, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định "việc lên ngôi đầu vào thời điểm này chưa nói được điều gì cả, phía trước còn 3 trận đấu then chốt nữa và chỉ cần sảy chân mọi chuyện sẽ thay đổi.

Mục tiêu của HN.T&T vào lúc này không điều gì khác là phải giữ được một lực lượng tốt nhất cho các trận đấu khó khăn, với những đối thủ rất mạnh phía trước.

Thời điểm hiện tại, lực lượng của chúng tôi không phải là quá đầy đủ khi nhiều cầu thủ bị bệnh phải nghỉ như Văn Quyết, Samson. Ngay cả Thành Lương dù ra sân trận này nhưng cũng có vấn đề về sức khỏe.

Chính bởi thế, lúc này chúng tôi chỉ nghĩ đến những trận đấu phía trước, từng trận một. Còn chức vô địch thì phải chờ xem sao đã..."

{keywords}
HN.T&T (áo vàng) thắng to nhưng vẫn chưa mơ ngôi vô địch

Trong khi đó, phía bên kia phần sân thuyền trưởng của CLB Sài Gòn cho rằng việc thất bại của đội nhà là không thể tận dụng được những cơ hội đã tạo ra

"Đây là vấn đề mà chúng tôi gặp liên tục trong những trận đấu đã qua, và khi không thể ghi bàn thì thua cũng không quá khó hiểu", HLV Đức Thắng giải thích.

Về nguyên nhân chính khiến đội nhà có chuỗi trận không thành công theo cựu tuyển thủ ĐTQG là bởi các cầu thủ trẻ vẫn còn quá non kinh nghiệm, tâm lý chưa ổn định...cần có thêm thời gian để tích lũy.

Quay trở lại với trận đấu, với một lực lượng mạnh hơn, già rơ, kinh nghiệm hơn HN.T&T dù đóng vai khách nhưng đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Vài phút khi bóng lăn, đội bóng áo trắng đã có cơ hội mở tỉ số nhưng pha đối mặt của Hùng Dũng lại không thắng được thủ thành bên phía đội chủ nhà.

Chơi ép sân, nhưng cũng phải đến gần hết hiệp đấu thứ nhất, Văn Thành mới cụ thể hóa các pha hãm thành của HN.T&T bằng pha đánh đầu cận thành từ quả phạt góc đưa đội khách vượt lên.

Sang hiệp 2, ở tình thế buộc phải đẩy cao đội hình CLB Sài Gòn đã có được những pha tấn công đáng kể về phía HN.T&T. Lẽ ra đoàn quân của HLV Đức Thắng đã có bàn thắng, nhưng tiếc rằng Công Thảo lại đưa bóng ra ngoài sau một pha đối mặt ở phút 50.

Không thể ghi bàn trong pha bóng này, hơn 10 phút sau đội chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Từ pha đá phạt ở khoảng cách 25m, Gonzalo đã đưa HN.T&T dẫn trước 2-0.

Bàn thua này tưởng chừng hạ gục ý chí của CLB Sài Gòn, tuy nhiên chỉ ngay sau khi thủng lưới các chân sút học trò HLV Đức Thắng lại tạo ra vài cơ hội khác. Nhưng giống như trước đó, tất cả đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Đến phút 71, Gonzalo một lần nữa lập công để "chốt hạ" số phận của trận đấu sau đường chuyền ngược của đồng đội, và pha dứt điểm dễ dàng vào khung thành trống.

Chiến thắng ngay trên sân Thống Nhất dưới sự chứng kiến của bầu Hiển và gia đình đã giúp HN.T&T có 41 điểm và tạm vươn lên soán ngôi đầu của Hải Phòng sau vòng 23.

Không những thế, với 3 điểm có được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng được ông bầu của mình thưởng lớn vượt khung so với quy định, đồng thời mỗi bàn thắng cũng mang "thêm lúa" về cho các cầu thủ HN.T&T...

Kết quả các trận đấu vòng 23 (ngày 27/8):

Sân Thống Nhất: CLB Sài Gòn - HN.T&T: 0-3

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Thanh Hóa: 2-4

Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Đà Nẵng: 3-1

M.A