- Không được đánh giá cao trong cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay, nhưng Than Quảng Ninh lại đang nắm cơ hội lớn vượt qua các đối thủ mạnh để nâng cúp vô địch. Thực tế thì sau vòng 23 V.League, đội bóng đất Mỏ đang có lợi thế rất lớn với việc dẫn đầu BXH.

Ở những mùa giải trước, Than Quảng Ninh chỉ được xem như chú ngựa ô. Tuy nhiên trong năm nay, với sự đầu tư lớn và mời được HLV Phan Thanh Hùng về dẫn dắt, đội bóng đất Mỏ thực sự trở thành đối trọng với các "ông lớn" ở V.League.

Trước vòng 23 V.League, nhiều người đã nghĩ về một kịch bản bất ngờ ở giai đoạn nước rút. Kịch bản ấy đang diễn ra trong sự toan tính của Than Quảng Ninh. Đó là việc Thanh Hóa hụt hơi, HN T&T chưa thực sự ổn định, còn Hải Phòng đã sảy chân trên sân Cần Thơ.

{keywords}
Than Quảng Ninh mơ vô địch

Khi các đối thủ gặp bất lợi, cờ đến tay và Than Quảng Ninh đã không bỏ qua. Tiếp HAGL đã hết mục tiêu trên sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có trận thắng dễ dàng với tỷ số 3-1. Các bàn thắng của Than Quảng Ninh được ghi do công của Xuân Tú, Hồng Quân và Dyachenko. Trong khi đó bàn thắng duy nhất của HAGL được ghi do công của Văn Toàn ở những phút bù giờ.

Giải đấu còn 3 vòng nữa kết thúc, với 43 điểm (hơn đội đứng thứ 2 là HN T&T 2 điểm), Than Quảng Ninh hoàn toàn có thể vô địch.

{keywords}
BXH V.League sau vòng 23

Hữu Nghiêm