- Lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với bộ đôi ngôi sao Lionel Messi - Luis Suarez cùng tiền vệ Ivan Rakitic trong khoảng thời gian còn lại của năm 2016.

Giao kèo hiện tại giữa Rakitic và Barcelona còn thời hạn đến tháng 6/2019, tương tự Luis Suarez. Trong khi đó, hợp đồng của Messi sẽ kết thúc vào hè 2018.

{keywords}
Barca muốn Messi và Suarez sớm gia hạn hợp đồng

Phát biểu trước giới truyền thông, chủ tịch Barca - ông Josep Maria Bartomeu cho biết: "Chúng tôi sẽ tích cực đàm phán trong vài tháng tới vì muốn những cầu thủ trụ cột gia hạn hợp đồng."

Với đội bóng xứ Catalan, Messi chính là cái tên quan trọng nhất. Chính vì thế, các sếp ở Nou Camp muốn Messi sớm cam kết tương lai ở CLB.

"Leo Messi là cầu thủ số 1 Thế giới. Cậu ấy rất mạnh mẽ và là biểu trưng của chiến thắng. Messi luôn hướng về phía trước để mang đến niềm vui cho người hâm mộ" - chủ tịch Bartomeu nói thêm.

Mức lương của Messi là 20 triệu euro/năm, còn Suarez là 10 triệu euro/năm. Để thuyết phục bộ đôi trên ký tiếp, chắc chắn lãnh đạo Barca sẽ phải đưa ra lời đề nghị lương bổng hấp dẫn hơn.

Ở một diễn biến khác liên quan đến Barca, HLV Luis Enrique vừa gác lại chuyện gia hạn hợp đồng cho đến đầu năm 2017.

Luis Enrique đang có năm thứ 3 dẫn dắt Barcelona và ông xác nhận sẽ xem xét vấn đề tương lai vào cuối mùa, khi giao kèo hiện tại hết hạn.

* T.A