- Lionel Messi ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đánh bại Uruguay với tỷ số 1-0, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem Video trận đấu:

Bước vào trận đấu với kình địch Uruguay, Argentina không gì ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm để chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Albicelestes như "hổ mọc thêm cánh" khi có sự phục vụ của thủ quân Lionel Messi sau tuyên bố chia tay ĐTQG hậu Copa America 2016.

Trong khi đó, Uruguay cũng đón chào sự trở lại của "sát thủ" Luis Suarez, điều đó càng tăng thêm quyết tâm giành điểm ngay trên xứ sở tango của đoàn quân HLV Oscar Tabarez.

Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Messi có pha đi bóng lắt léo buộc Jorge Fucile phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Argentina được hưởng quả đá phạt và chính Messi là người thực hiện tình huống bóng chết, tuy nhiên siêu sao của Barcelona dứt điểm đưa bóng không qua được hàng rào của Uruguay.

{keywords}

Messi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Argentina vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận và làm chủ cuộc chơi, khá nhiều đợt lên bóng nhưng vẫn chưa có cơ hội thật sự nào đáng kể được tạo ra trong nửa đầu hiệp 1.

Phút 25, Suarez cướp được bóng từ chân đối thủ, anh quan sát thấy thủ thành Romero lên cao và quyết định thực hiện cú dứt điểm từ giữa sân. Dù vậy, người gác đền đang đầu quân cho Man Utd đã cảnh giác bắt gọn.

Ít phút sau, Messi vẩy má ngoài điệu nghệ cho Biglia thoát xuống trước khi tiền vệ này câu bóng từ góc phải vào trung lộ cho Di Maria dứt điểm. Dù rất nỗ lực nhưng tiền vệ của PSG dứt điểm không vượt qua hậu vệ Uruguay.

Khung thành của Uruguay tiếp tục bị đe dọa sau pha dứt điểm của Dybala từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội cột dọc bật ra trúng người của thủ môn Muslera nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Argentina.

Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, các vũ công tango cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 41, Messi đi bóng khiến hậu vệ Uruguay gặp khó khăn trong việc truy cản trước vòng cấm. Chớp thời cơ, siêu sao của Barcelona vung chân dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số.

Vừa tạo được lợi thế về mặt tỷ số, Argentina bất ngờ phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1. Dybala bị truất quyền thi đấu sau khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa 1 thẻ đỏ sau pha vào bóng quá quyết liệt với một cầu thủ Uruguay.

{keywords}

Messi đưa Argentina lên ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Được chơi hơn người, Uruguay chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ sau khi hiệp 2 bắt đầu, những cơ hội cũng bắt đầu xuất hiện trước khung thành của Argentina.

Phút 56, thủ môn Romero bắt bóng rất lập bập và suýt chút nữa mang đến cơ hội dứt điểm cho Cavani. Sau đó, người gác đền của Argentina có dấu hiệu bị đau nhẹ ở tay nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Gần 10 phút sau đó, Suarez bị ngã trong vòng cấm Argentina nhưng không có penalty cho đội khách. Sau đó, bóng bật ra đúng vị trí của Cavani nhưng tiền đạo này cũng không thể dứt điểm thành công vì hàng thủ Argentina vẫn đang chơi khá tập trung.

Chơi thiếu người nên Albicelestes chỉ còn biết lùi sâu về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Bên kia chiến tuyến, Suarez và các đồng đội vẫn kiên trì tấn công để tìm kiếm cơ hội quân bình tỷ số nhưng các chân sút Uruguay vẫn bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Càng về cuối trận, Suarez càng chơi quyết tâm, chân sút của Barca liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Argentina nhưng đó chỉ là những nỗ lực trong vô vọng, còn Cavani có một ngày thi đấu mờ nhạt đến mức vô hại.

Ngay cả khi lão tướng Diego Rolan được tung vào sân ở những phút cuối trận cũng không thể giúp Uruguay có điểm trên sân của Argentina.

Giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu nhờ sự tỏa sáng của Messi, thầy trò HLV Edgardo Bauza có được 14 điểm, vượt qua chính đối thủ Uruguay để chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau 7 lượt đấu.

Ở các trận đấu diễn ra trước đó, Neymar giúp Brazil dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trên sân của Ecuador, Colombia nhờ sự tỏa sáng của James Rodriguez cũng có giành trọn 3 điểm trước Venezuela, Bolivia hạ Peru 2-0.

Ghi bàn: Messi (43')

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Mas; Mascherano, Biglia; Messi, Dybala, Di Maria; Pratto.

Uruguay: Muslera; Fucile, Gimenez, Godin, Gaston; Sanchez, Corujo, Arevalo; Lodeiro, Cavani, Suarez.

{keywords}

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 7 lượt đấu

Thiên Bình